Trang Trần tâm sự chuyện áy náy suốt nhiều năm qua

mesu mesu @mesu

Trang Trần tâm sự chuyện áy náy suốt nhiều năm qua

Người mẫu Trang Trần sợ nhất trời mưa ban đêm, sợ cảm giác bị đàn ông nhìn thấy điểm yếu, sợ bị bỏ rơi....

29/10/2014 02:23 PM
15,931

Ít ai biết, đằng sau cá tính mạnh mẽ của Tran Trần, cô vẫn yếu đuối như bao cô gái khác, cần có một bờ vai vững chắc, một trái tim rộng mở và bao dung của người đàn ông cô yêu thương.

Trong chương trình "Chuyện đêm muộn" trên VTV, Trang Trần đã chia sẻ nỗi lòng bên trong con người "chuẩn men" của mình.

Nổi tiếng là người có cá tính, từ khi nào Trang Trần nhận thấy tính cách này?

Khi còn bé. Tôi thấy mình quá nam tính và thường được bạn bè gọi là thủ lĩnh. Ngày đi học, tôi đứng lên tuyên bố trước mọi người "chơi rất vô tư, thẳng thắn nhưng việc ai người nấy học". Chăm chỉ học và ghi bài đầy đủ, cuối năm tôi xin thầy thi vấn đáp để không bị các bạn nhìn bài.

Lúc đó có một chị trong lớp thi trượt mượn vở nhưng tôi kiên quyết từ chối và xé ngay tập vở trước mặt. Không biết làm đúng hay sai nhưng đến giờ vẫn thấy áy náy vì chị ấy còn chưa được ra trường.

Là người cứng nhắc, nên khi tôi quyết định chuyện gì sẽ không bao giờ hối hận. Tôi bướng và thẳng thắn đến mức đàn ông phải sợ. Tính cách đó đã ảnh hưởng đến sự nghiệp sau này..

Chọn con đường nghệ thuật mặc những lời phản đối của bố mẹ, tôi khăn gói quả mướp với 17 triệu vào Sài Gòn thuê nhà trọ. Biết con đường nhiều khó khăn, chông gai nhưng vì ước mơ, khổ đến đâu cũng cắn răng chịu đựng không kêu than nửa lời.

Tôi đã làm tất cả công việc bưng bê, phát tờ rơi, trông trẻ con...để tìm đến con đường mình yêu thích.

Có bao giờ Trang Trần hỏi tại sao người ta nói mình là phụ nữ mạnh mẽ, cá tính và chuẩn men như giờ không?

Do nghề nghiệp và công việc tôi luyện cho bản thân tính cách đó. Ngày trước bố mẹ bắt tôi phải thi vào tiếp viên hàng không, giáo viên Đại Học mỏ địa chất hoặc phải ra đường...Nhưng đến khi viết vào hồ sơ dự thi, tôi nhất quyết thi diễn viên.

Tôi luôn nhớ như in câu nói của bố mẹ "nghề ca hát là nghề sướng ca vô loài, không được ai tôn trọng". Chính câu nói càng nhắc mình phải sống đúng, lao động nghiêm túc có chỗ đứng bằng khả năng của mình. Đó là nguyên nhân tạo nên một Trang Trần cứng nhắc, bướng bỉnh.

Cá tính, mạnh mẽ là phong cách của Trang Trần nhưng đôi khi trên sân khấu chị vẫn toát lên được sự quyến rũ, nữ tính, dịu dàng. Vậy những phần đó từ đâu chui ra?

Nam tính đến mấy vẫn là phụ nữ, khoác lên người bộ trang phục thế nào, bản thân phải hiểu mình đang cần cái gì, diễn sao để có cảm xúc và phù hợp. Nhờ kỹ năng diễn viên đã truyền cho tôi cảm xúc muốn nghe, muốn đọc sách hay làm bất cứ việc gì...nó đã tôi luyện cho bản thân nhiều kinh nghiệm.

Khi lên sân khấu mặc bộ đồ vest. Trang Trần sẽ thể hiện khuôn mặt cứng, lạnh như băng, còn khi mặc đồ cưới sẽ phải biểu hiện khuôn mặt nhẹ nhàng, thanh thoát hơn, nữ tính hơn.

Lúc nào Trang Trần yếu đuối nhất?

Khi yếu đuối nhất khi trời mưa, cứ mưa con người tôi bị co lại. Lúc đó thèm cảm giác một người che chở cho mình. Mạnh mẽ, cá tính nhưng tôi sợ nhất trời mưa ban đêm, cảm giác bị mưa hắt vào mắt khi đi diễn rồi có cả nước mắt theo mưa. Lúc đó mới thấy tại sao mình phải gồng mình làm gì, tại sao mình không yếu đuối hơn một chút.

Cảm giác đó khiến tôi cần một người để tâm sự, để dựa dẫm. Nhưng khi tâm trạng buồn nhất tôi lại không chọn người đàn ông của mình mà là bạn thân.

Tôi sợ cảm giác người đàn ông đó sẽ nhìn thấy điểm yếu, sợ cảm giác họ thấy mình như bao nhiêu phụ nữ khác, sợ lúc nào đó họ sẽ bỏ rơi mình nên không bao giờ tìm đến họ.

Đàn bà chuẩn men bao nhiêu lại lo sợ điều cô gái bình thường không sợ. Sợ người khác nhìn thấy mình cũng yếu đuối như bao người phụ nữ khác. Việc đó đồng nghĩa việc tôi luôn phải gồng mình làm tất cả mọi việc của đàn ông.

Bạn có nghĩ một ngày nào đó Trang Trần phải thay đổi, sẽ thả lỏng hơn để không vất vả như giờ không?

Cái gì cũng có nguyên do, trải qua hai cuộc tình sâu đậm với người yêu thương nhất, bị đổ vỡ và bị ngừời đàn ông đó nhìn thấy điểm yếu. Rồi sự tự ái khiến tôi quyết định chia tay. Sau khi chia tay họ có nói muốn làm lành nhưng chuyện đã quyết sẽ không thay đổi nhất quyết không chịu.

Khi yêu tôi luôn nhắc họ câu nói đừng bao giờ nói chia tay khi còn yêu, khi đã nói ra thì chúng ta "đứt" không nối lại. Nghe có vẻ gai góc như vậy thôi nhưng tôi lại hay dỗi hờn nên khó để nhiều người hiểu mình nhưng rõ ràng con gái càng nam tính có nhiều người ngưỡng mộ.

Trang Trần biết rõ điểm hay, điểm dở của mình chứ?

Tính cách nào cũng có điều này điều kia, nhìn bên ngoài thì những cô nàng nữ tính được đàn ông che chở nhưng trong mắt họ lại đáng thương còn Trang Trần không thích ai che chở mà muốn thể hiện mình cũng giống như đàn ông có thể làm mọi việc

Trong mắt các bạn gái tôi rất được hâm mộ. Lúc nào mọi người cũng nói sao giống con trai, khỏe và mạnh như vậy. Tự làm những việc như dắt xe, vác đồ không cần đến đàn ông bên cạnh, nhưng ngược lại những cô gái này lại khiến đàn ông thấy không an toàn. Bản thân tôi không cần họ làm việc đó cho mình mà chỉ muốn người đàn ông tôi yêu cần hai yếu tố chung thủy và chân thành.

Phụ nữ ai cũng có sự yếu đuối bên trong nhưng nhìn xung quanh ngày càng có nhiều phụ nữ mạnh mẽ. Có phải thực tế ngày nay đàn ông lo lắng nhiều hơn?

Khi quyết định chuyện gì cùng bạn trai, tôi là người quyết định nhưng bên cạnh người đàn ông đó mình vẫn là phụ nữ. Mình có cá tính, sống tự lập điều đó làm đàn ông nhận ra phải làm sao để mạnh mẽ hơn có thể khuất phục bạn gái.

Bàn thân Trang Trần chưa gặp được người đàn ông để mình cảm nhận có thể sống hết mình vì họ, hay người đó chưa đủ mạnh mẽ, tình yêu đủ bao dung để chấp nhận cá tính, con người mình, tôn trọng mình. Đàn ông lấy Trang khổ nhưng cũng có nhiều cái sướng.

Sướng vì mình là phụ nữ từng trải, không ghen tuông, dỗi hờn khi họ nhìn cô gái khác, chỉ cần người chồng có đủ trách nhiệm với gia đình. Nhưng tôi khuyến khích phụ nữ dù có men đến mấy nhưng khả năng thiên bẩm lúc nào cũng phải có.

Tôi không thích phụ nữ làm ra nhiều tiền, biết chủ động công việc, nhưng không biết làm việc nhà, chăm con, sắp xếp thời gian với bạn bè....rõ ràng người đó có chuẩn men vẫn là người phụ nữ bất hạnh.

Hiện tại tôi đang chỉnh mình theo hướng bớt đàn ông một chút, khi bên cạnh đàn ông phải quên đi cái tôi cá nhân tự kiêu tự đại. Nhưng nếu soạn kịch bản cuộc đời mình, Trang Trần vẫn muốn là người đàn bà mạnh mẽ, kiếm một đàn ông không quá tỏa sáng nhưng có hai thứ cần - chung thủy và tình yêu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý