Tranh cãi chuyện đưa người lùn vào Táo quân 2016

remember1 remember1 @remember1

Tranh cãi chuyện đưa người lùn vào Táo quân 2016

(ĐSPL) Có những ý kiến khác nhau về sự xuất hiện của 2 diễn viên người lùn trong phần trình diễn của Táo Kinh Tế tại Táo quân 2016.

08/02/2016 12:48 PM
420

(ĐSPL) - Có những ý kiến khác nhau về sự xuất hiện của 2 diễn viên người lùn trong phần trình diễn của Táo Kinh Tế tại Táo quân 2016.

Táo quân 2016 đã lên sóng tối qua để phục vụ đông đảo khán giả cả nước. Với những tiếng cười duyên dáng và lồng ghép được nhiều vấn đề nổi bật của xã hội trong năm vừa qua, ê kíp Táo quân nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả.

Tranh cãi chuyện đưa người lùn vào Táo quân 2016 - Ảnh 1Phóng to

Táo quân 2016 nhận được nhiều lời khen.

Kể từ những trào lưu hot trong cộng đồng mạng như truyện ngôn tình, soái ca, ca khúc "Vợ người ta" cho đến những vấn đề khiến người dân "đau đầu" như quy định lắp bình cứu hỏa cho xe ô tô, kinh doanh đa cấp, an toàn thực phẩm...tới cả những câu chuyện lớn hơn như cải cách giáo dục, nạn tham nhũng đều được đưa vào kịch bản Táo quân và được các nghệ sĩ thể hiện uyển chuyển, hài hước trên sân khấu.

Tuy nhiên, một phần nhỏ trong màn trình diễn của "các Táo" tối qua đã gây ra những luồng ý kiến trái chiều với khán giả.

Đó là ở phần của Táo Kinh Tế do nghệ sĩ Quang Thắng thể hiện, có sự xuất hiện của hai diễn viên người lùn trong vai các nhân vật Doanh - Nghiệp, dường như có ngụ ý về việc doanh nghiệp Việt đang đứng trước quá nhiều quy định và chèn ép khiến cho ngày càng "nhỏ bé".

Tranh cãi chuyện đưa người lùn vào Táo quân 2016 - Ảnh 2Phóng to

Phân cảnh hai nhân vật người lùn xuất hiện trên sân khấu Táo quân 2016. Ảnh: Vtv.vn

Mặc dù hiểu được dụng ý của chương trình, tuy nhiên vẫn có những khán giả không đồng tình với việc Bắc Đẩu và Nam Tào có khá nhiều câu nói mang ý đụng chạm tới chiều cao và hình thể của 2 diễn viên này.

Tranh cãi chuyện đưa người lùn vào Táo quân 2016 - Ảnh 3Phóng to

Tranh cãi chuyện đưa người lùn vào Táo quân 2016 - Ảnh 4Phóng to

Ý kiến của khán giả.

Một số khán giả cho rằng việc lấy đặc điểm hình thể của người lùn ra để làm trò cười là điều khó chấp nhận, dù cho đó chỉ là việc sử dụng hình ảnh ẩn dụ để nói về một vấn đề khác.

Bên cạnh đó, vẫn có rất nhiều ý kiến cho rằng Táo quân 2016 đã làm quá tốt việc sử dụng những hình ảnh, lời thoại ẩn dụ để thể hiện những bất cập, nhức nhối của xã hội trong năm qua.

Ngay cả việc hai diễn viên người lùn xuất hiện cũng là một cách thể hiện mới mẻ, độc đáo mà không cần phải nói quá nhiều. Cả phần "vòng quay" để tìm ra người tham nhũng - trong sạch cũng là một điểm sáng giúp cho Táo quân nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Vi An (Tổng hợp)

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý