Tranh cãi về chất lượng của iPhone khoá mạng

suachuangot suachuangot @suachuangot

Tranh cãi về chất lượng của iPhone khoá mạng

Nhiều người khẳng định, iPhone khoá mạng đáng tin cậy hơn so với máy quảng cáo mới 99% hiện nay. Tuy nhiên, điều này chưa được kiểm chứng.

20/04/2015 05:09 PM
771

Cơn sốt iPhone 5C vừa dứt (thực chất là hết hàng), các đơn vị kinh doanh đã nhanh chóng tìm ra sản phẩm thay thế. Liên tiếp những lô hàng iPhone 5, 5S lock Nhật được đưa về nước với giá bán không thể hấp dẫn hơn: 4 triệu cho iPhone 5 và 6 triệu cho iPhone 5S. Thậm chí, iPhone 4S khoá mạng cũng có mặt trên thị trường với giá khoảng hơn 2 triệu đồng.


iPhone 5 khoá mạng đạng tạo cơn sốt mới trên thị trường xách tay. Ảnh: Nhattao.

Nhiều chủ hàng khẳng định, iPhone 5, 5S khoá mạng đáng tin cậy hơn so với máy được quảng cáo mới 99% hiện nay – vốn là hàng đã được tân trang trước khi đưa về nước. “iPhone 5 cũng như 5C mới đây có xuất xứ từ Nhật Bản. Hiện nay, nhà mạng Docomo Nhật Bản đang tặng miễn phí sản phẩm cho người dùng với điều kiện ràng buộc là sử dụng SIM của Docomo và đóng cước sử dụng hàng tháng để nhà mạng thu hồi lại tiền máy. Bởi vậy sản phẩm có nguồn gốc là 'hàng zin', chất lượng đảm bảo”, một chủ hàng trên phố Thái Hà (Hà Nội) khẳng định. Theo các cửa hàng, nhiều chiếc iPhone 5, 5S bản lock bán ra mới sử dụng được 3-4 tháng, chưa có dấu hiệu chai pin.

Những phát biểu nói trên khiến khách hàng phần nào yên tâm lựa chọn sản phẩm nhưng thực tế, nó ẩn chứa mâu thuẫn.

iPhone 5 đã dừng sản xuất từ tháng 9/2013, và được thay thế bằng mẫu 5C. Tại Việt Nam, iPhone 5 chính hãng về cơ bản hết hàng từ giữa năm 2014. Do đó, khó có những chiếc iPhone 5 còn mới đến vậy cung cấp ra thị trường thời điểm tháng 4/2015. “iPhone 5C tồn kho là thật. Nhà mạng Nhật bán cắt lỗ để xả hàng. iPhone 5 không như vậy. Khó có chuyện iPhone 5 còn hàng tồn cho đến bây giờ”, anh Hoà, một thợ sửa iPhone khẳng định.

Anh này cho biết, công nghệ tân trang iPhone ngày càng tinh vi khiến nhiều thợ “cứng” cũng không nhận biết được máy còn “zin” hay không. “Nếu đây là những chiếc máy chuẩn, chất lượng của chúng chắc chắn tốt hơn so với máy qua sử dụng bản quốc tế”.

Trên thực tế, nhiều người sẵn sàng bỏ qua vấn đề xác minh nguồn gốc của máy bởi “tiền nào của nấy”. “Mua một chiếc iPhone giá 3-4 triệu, bạn không thể đòi hỏi một sản phẩm chất lượng như mới, ngoại hình đẹp, kèm theo chế độ bảo hành tốt được. Dám chơi, dám chịu”, anh Cao Huy Đức (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) chia sẻ.

Với lợi thế về giá, kèm sức mạnh thương hiệu iPhone, những sản phẩm khoá mạng này vẫn đang làm tâm điểm thị trường, thậm chí ảnh hưởng lớn đến sức tiêu thụ của nhiều smartphone giá rẻ chính hãng.

Lời khuyên dành cho người dùng khi lựa chọn iPhone khoá mạng là nên kiểm tra kỹ tình trạng máy trước khi quyết định mua. Ngoài ra, nên tìm đến những cửa hàng lớn, có chế độ bảo hành, đổi trả minh bạch để tránh tiền mất tật mang.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý