Tranh cãi về du lịch châu Âu 22 ngày mất 42 triệu của nữ DJ

biettuot biettuot @biettuot

Tranh cãi về du lịch châu Âu 22 ngày mất 42 triệu của nữ DJ

Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm du lịch 7 nước châu Âu trong 22 ngày chỉ mất 42 triệu đồng, bài viết của nữ DJ xinh đẹp vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

23/10/2016 10:05 AM
797

Mới đây, trang cá nhân của DJ Yuu (tên thật Đặng Quỳnh Ngọc Nhi, sinh năm 1990) đăng tải bộ ảnh du lịch châu Âu kèm bài viết chi tiết kinh nghiệm du lịch ở lục địa già với giá tiết kiệm, từ làm visa, mua vé máy bay, ăn uống, đi lại, tham quan. Album ảnh nhận tới 40.000 lượt like (thích), gần 30.000 lượt chia sẻ và bình luận.

Nữ DJcho biết chuyến đi kéo dài 22 ngày, qua Paris, Prague, BerlinIceland, Amsterdam, Santorini, Rome, Venice với tổng số tiền khoảng 42 triệu đồng.

Đây là món quà bạn trai dành cho cô nhân dịp sinh nhật lần 26. Đôi trẻ chọn hành trình tự túc để chủ động địa điểm đi lại, tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đến được những địa danh đẹp nhất.

Chia sẻ của nữ DJ ngay lập tức khiến nhiều tín đồ du lịch cảm thấy thích thú vì phương trời châu Âu từ nay có thể nằm trong khả năng của họ. Tuy nhiên, không ít ý kiến phản bác cho rằng số tiền đó không đủ du lịch khắp châu Âu, dù tiết kiệm.

Chia sẻ về chuyến du lịch châu Âu giá rẻ của DJ 9X khiến cư dân mạng tranh luận.Ảnh chụp màn hình.

Không thể du lịch châu Âu với 42 triệu đồng

Nguyễn Minh Trang thẳng thắn: "Không bao giờ có giá 42 triệu đồng du lịch châu Âu. Mình từng đi 2 tuần, ăn và ở nơi không sang trọng, chỉ tiêu những thứ tối thiểu cũng hết gần 50 triệu đồng".

Tài khoảnQuân Trầncho rằng không có giá 12 euro một người/đêm ở hostel tại thành phố du lịch lớn. Viện bảo tàng Louvre, cung điện Versailles, đấu trường La Mã..., vé mua rất đắt. Ở Venice, riêng tiền chỗ ngồi trong centrum cũng rất nhiều. Trừ khi, bạn này chỉ đi qua chụp ảnh, check-in, nhưng như vậy không phải du lịch đúng nghĩa.

Ngoài ra, các chi tiết như tiền ăn uống, đi lại trong bài chia sẻ của DJ Yuu cũng được cư dân mạng phân tích.

"Mình đã vào nhà hàng ở Venice, loại bình thường khoảng 100 euro, cũng chỉ tạm, không phải sang chảnh. Không thể ăn một con cua với 50 euro được, cũng không có chuyện đồ ăn 15 euro tại nhà hàng đẹp ngay trung tâm", Hoàng Việt, du học sinh ở Italy lên tiếng.

Nữ DJ xinh đẹp tại Rome, Italy. Ảnh:NVCC.

Cũng theo Việt, số tiền ăn mà DJ Yuu liệt kê ở các thành phố chỉ mua được trong siêu thị, chứ không thể thưởng thức ẩm thực của bất kỳ quốc gia nào.

Đồng thời, nhiều bình luận tiêu cực còn cho rằng nữ DJ được bạn trai trả tiền cho toàn bộ chuyến đi và quần áo cô mặc trong những bức ảnh đưa lên mạng xã hội quá khoe khoang, hở hang.

'Biết tiêu hợp lý, 42 triệu vừa đủ đi châu Âu'

Phản bác những ý kiến của dân mạng, DJ Yuu cho biết những gì cô chia sẻ chỉ là kinh nghiệm cá nhân và lời khuyên cho những người muốn đi châu Âu mà sợ đắt đỏ, bản thân cô không đi với giá rẻ như vậy.

Cô gái sinh năm 1990 khẳng định nếu biết lên kế hoạch, tiết kiệm tiền và đặt được tất cả mọi thứ giá hợp lý, 40 triệu đồng hoàn toàn đủ để du lịch châu Âu.

Bước đầu tiên, cô gái chọn visa Pháp vì giá rẻ, tiện lợi. Vé máy bay cần mua sớm ít nhất 2 tháng, không không rơi vào cao điểm mùa du lịch.

Về nơi ở, cô nhấn mạnh nên chọn hostel, loại khách sạn bình dân ngủ bằng giường tầng, giá 12 euro.

Nữ DJ viết: "Về mục đích chuyến đi, bạn phải có lịch trình cụ thể, đặt phòng khách sạn khớp với lịch trình, vé máy bay, vé tàu…".

Đây cũng là lần thứ hai DJ Yuu tới châu Âu nên có những nơi đã tham quan rồi, chỉ cần chụp ảnh bên ngoài nên không tốn phí. Cô nhận thấy đấu trường La mã, cung điện Versailles, bảo tàng Louvre "hao hao nhau, không có gì đặc biệt, chỉ cần tham quan một nơi", và "chỉ có nhà thờ mới nên vào trong xem".

Chuyến đi Châu Âu là món quà mừng sinh nhật lần thứ 26 của bạn trai tặng DJ Yuu. Ảnh:NVCC.

Bạn trai của DJ Yuu bức xúc trước nhiều ý kiến của dân mạng, cũng đã lên tiếng bảo vệ cô.

Anh viết: "Mình là người bỏ tiền ra, biết giá như thế nào. Thật sự, 42 triệu đồng/người hoàn toàn có thể làm được. Bạn nào chưa đi châu Âu bao giờ đừng nói như chuyên gia ẩm thực thế".

DJ Yuu Quỳnh Nhi tên thật Đặng Ngọc Quỳnh Nhi, sinh năm 1990, quê Đà Lạt, Lâm Đồng. Cô từng là thành viên nhóm nhạc X5, được giới trẻ yêu mến vào năm 2013. Sau khi nhóm tan rã, Quỳnh Nhi chuyển hướng theo học DJ.

Xem thêm

  • 10 địa điểm du lịch khiến bạn muốn... vứt bỏ điện thoại10 địa điểm du lịch khiến bạn muốn... vứt bỏ điện thoại
  • Bãi Dài, bãi biển miền Bắc siêu hot cho chuyến du lịch mùa thuBãi Dài, bãi biển miền Bắc siêu hot cho chuyến du lịch mùa thu
  • 11 thành phố có chi phí du lịch rẻ nhất châu Âu11 thành phố có chi phí du lịch rẻ nhất châu Âu
  • 7 điểm du lịch miền Bắc chưa từng hạ nhiệt dịp 2/97 điểm du lịch miền Bắc chưa từng hạ nhiệt dịp 2/9
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý