Tranh cãi về vlog ‘Con gái phải về nhà trước 21 giờ’

mesu mesu @mesu

Tranh cãi về vlog ‘Con gái phải về nhà trước 21 giờ’

Một vlog nói về việc cấm đoán vô lý của cha mẹ khi bắt con đi đâu cũng phải về sớm trước 21h đêm đang gây tranh cãi nhiều chiều trên mạng xã hội.

31/03/2015 04:09 PM
355

Vlogger Dưa Leo, có tên thật là Nguyễn Phúc Gia Huy, sinh năm 1982. Anh là diễn viên hài độc thoại (stand up comedy) đầu tiên tại Việt Nam. Những clip hài độc thoại của anh thường đưa ra những vấn đề nổi cộm trong giới trẻ và mới đây, clip “Về nhà trước 21h” của anh đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.

Xem vlog:

Về nhà trước 21h

Nội dung của clip nói về việc cấm đoán vô lý của cha mẹ có con gái đó là “Đi đâu thì đi, làm gì thì làm nhưng 9h tối là phải có mặt ở nhà”.

Tuy nhiên, chàng trai này cho rằng con hư hay không không phụ thuộc vào thời gian: “Trẻ hư vào những giờ chúng ta không thể nào ngờ được”. Cái chính là đi chơi về muộn thường nguy hiểm nên các cô gái cần biết cách bảo vệ mình.

Bởi vậy, anh chàng này đưa ra lời khuyên ba mẹ nên đặt niềm tin vào con cái, đừng cấm đoán vô lý. Cha mẹ nên ngồi lại nói chuyện tâm tình, thủ thỉ với con “Hồi nhỏ ba mẹ cũng thích đi chơi lắm, nhưng con mà đi chơi về khuya quá chưa thấy con về ba mẹ lo, không có ngủ được, nếu con có đi chơi về muộn thì gọi điện thoại xem con ở chỗ nào…”.

 - Ảnh 1

Đi chơi ban đêm thường gặp phải nhiều nguy hiểm, bởi vậy các cô gái không nên về quá muộn. Ảnh minh họa.

Ngay sau khi clip này được chia sẻ trên diễn đàn mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, tranh luận nhiều chiều từ cộng đồng mạng. Người thì cho rằng cha mẹ làm vậy là muốn tốt cho con, nhưng ngược lại nhiều người lại không thích bị ràng buộc.

Le Phuong Thao đặt câu hỏi: “11h về đến nhà có là "gái hư" không?”.

Ha Vi chia sẻ: “Đi chơi đêm về khuya cha mẹ ai không lo lắng chỉ khi nào đi làm lớn hơn chút và thông cảm cho sự lo lắng của cha mẹ là có cơ sở. Biết trưởng thành hơn mới thấy cuộc này nhiều chông gai thế nào. Giờ nạn cướp về đêm cũng rất dữ tợn cha mẹ ai không lo. Còn đang là sinh viên là học sinh thật sự nhìn mọi thứ bằng nhiệt huyết tuổi trẻ để khi vỡ lỡ chỉ biết “à nếu như thì đã muộn”. Có đi cũng đừng quá khuya đừng vì cuộc vui mà để cha mẹ lo lắng buồn rầu. Còn cha còn mẹ hãy biết trân trọng để khi mất đi muốn được nghe chửi cũng không có mà nghe”.

Bạn Tu Oanh thì đồng ý nên nghe theo bố mẹ: “Mình nghĩ là tùy gia đình, nếu bố mẹ yêu cầu về trước 21h thì nên nghe theo. Bố mẹ cũng chỉ muốn tốt cho mình thôi, chứ đứa đã hư thì về sớm về trễ không thành vấn đề, vấn đề là nó vẫn hư. Bố mẹ chỉ là cố gắng kiểm soát con trong khả năng, có giờ giấc quy định để tránh những chuyện không hay xảy ra. Thương bố thương mẹ thì nên nghe lời, bố mẹ có thương, có quan tâm mới làm như vậy thôi”.

Trái ngược với những ý kiến trên, bạn trẻ Hoang Hoa chia sẻ: “Có những đứa trẻ giờ chúng lớn nhanh và không thích sự ràng buộc của cha mẹ, quy định 9h tối phải có mặt ở nhà mình nghĩ là không nên áp dụng bởi nếu con có chơi quá đà mà về muộn lại tự ái, hoặc đi đâu cũng phải nơm nớp 9h về không bố mẹ la thì còn đâu tâm trạng, nếu các bạn khác không bị bố mẹ ràng buộc thời gian chúng sẽ rất hay so sánh. Bởi vậy, cha mẹ chỉ nên nhắc nhẹ con thôi”.

“Cha mẹ lo lắng cũng đúng, nhưng cũng nên xét theo từng trường hợp, hoàn cảnh cụ thể” là bình luận của Huynh Anh.

Hiện câu chuyện này vẫn đang nhận được nhiều tranh luận của cộng đồng mạng.

Lan Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý