Tranh cãi việc tung hứng đinh tán nung đỏ của công nhân sửa cầu

mesu mesu @mesu

Tranh cãi việc tung hứng đinh tán nung đỏ của công nhân sửa cầu

Hình ảnh người công nhân tung những chiếc đinh tán nóng đỏ và một người đứng bắt rất nhanh bằng chiếc phễu trên tay đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

30/07/2015 06:10 AM
543

Ngày hôm nay (29/7) trên tờ báo Dân Trí có đăng tải bài phản ánh có tựa đề: “Kỹ xảo tung hứng đinh tán nung đỏ "độc nhất vô nhị" của công nhân sửa cầu Long Biên”.

   - Ảnh 1

Công nhân bắt gọn chiếc đinh tán nung đỏ trong tay (Ảnh: Dân Trí).

Theo tin tức bài báo này phản ánh, đó là hình ảnh các công nhân thuộc Công ty công trình đường sắt - đơn vị đang tu bổ, gia cố cầu Long Biên (Hà Nội) liên tục tung hứng những chiếc đinh tán nóng đỏ.

Với dụng cụ tự chế là một chiếc phễu tự chế bằng nhôm, những người thợ sửa cầu Long Biên có thể bắt đinh tán nóng đỏ dễ dàng, thuần thục.

   - Ảnh 2

Hình ảnh này gây tranh cãi trên mạng xã hội (Ảnh: Dân Trí).

Ngay sau khi bài phản ánh cùng clip ghi lại màn tung hứng của các công nhân được đăng tải đã nhanh chóng được các trang tin và diễn đàn dẫn lại, bên cạnh đó là những bình luận bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều.

Nickname Khanh Hoa bình luận: “Công nhân cũng là những nghệ sĩ”.

Facebooker Tale thì cho rằng: “Cái phễu chuyên để hứng và công nhân đeo kính râm, cái này là chuyên môn rồi chứ không phải tùy hứng đâu”.

Bạn Nhật Thành thì bày tỏ: “Có cần phải tung hứng thế đâu, dời lò nung lại gần chỗ đang thi công thì có phải nhanh hơn không?”.

Trả lời thắc mắc của Nhật Thành, nickname Tran Hung chia sẻ: “Bạn đi qua cầu Long Biên chưa, không phải chỗ nào cũng có thể đặt lò lung được đâu bạn ạ, nếu dời lò lung đến sát chỗ đang thi công thì cứ làm được 2, 3m lại phải dời 1 lần mất công hơn nhiều”.

Trái ngược với những ý kiến trên một số cư dân mạng không đồng tình với cách tung hứng trên: “Bao nhiêu người đi đường như thế nó văng vào người ta thì sao, vào trẻ em thì sao. Công việc gì cũng cần có cái đạo đức và cách làm của nó. Không chấp nhận kiểu coi thường sự an toàn của người khác thế này được”.

Clip cũng như hình ảnh tung hứng trên vẫn đang nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Lan Anh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý