Tranh cãi xung quanh ảnh Đàm Vĩnh Hưng ký tặng lên ngực fan nữ

mesuhao mesuhao @mesuhao

Tranh cãi xung quanh ảnh Đàm Vĩnh Hưng ký tặng lên ngực fan nữ

Nổi tiếng là một nghệ sĩ hết lòng vì fan hâm mộ nhưng mới đây Đàm Vĩnh Hưng lại gây tranh cãi khi chia sẻ bức ảnh anh ký tặng lên… ngực của một fan nữ.

23/05/2015 07:42 PM
2,807

Bên cạnh những ý kiến đồng ý, nhiều người khác lại cho rằng, đây là một hình ảnh phản cảm, thể hiện sự cuồng nhiệt quá mức của fan nữ.

   - Ảnh 1

Bức ảnh gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng.

Run tay khi ký lên ngực fan nữ

Loạt ảnh hậu trường cuộc gặp gỡ giữa Đàm và fan ở hải ngoại cho thấy, Mr. Đàm nồng nhiệt đáp lại tình cảm một fan nữ gợi cảm mặc váy khoét ngực sexy. Nam ca sỹ dùng bút lông ký tên lên ngực của cô gái này. Anh còn kéo dây túi xách của fan nữ sang một bên để khoe ảnh của mình và cô gái. Sau đó, "ông hoàng nhạc Việt" không ngại hôn lên má fan nữ này. Khi chia sẻ những hình ảnh này, Đàm Vĩnh Hưng khẳng định: "Fan của tui là phải như vậy nè! Tui ký mà tui còn run tay nữa đó!". Anh cũng không quên gửi lời cám ơn tới fan nữ cuồng nhiệt này.

Ngay sau khi bức ảnh này được đăng tải trên trang cá nhân của Mr. Đàm, cư dân mạng tỏ ra quan tâm, hài hước trêu chọc và xôn xao bàn tán. Nhiều người dí dỏm hỏi về hành động của bàn tay kia của Mr Đàm, hay ngỏ lời khen khi “ông hoàng nhạc Việt” khá “chịu chơi” trước sự đề nghị táo bạo của một fan ngực khủng. Fan của Đàm Vĩnh Hưng lý giải, thần tượng của mình làm như vậy là để chiều lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng, việc chia sẻ hình ảnh này khá nhạy cảm, gây “chướng mắt”, và không phù hợp để chia sẻ trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, không ít người cũng đả kích fan nữ và cho rằng, cô đã cuồng thần tượng quá mức. Trong khi, một số người có quan điểm thoáng hơn lại cho rằng, cô gái này sống trong một môi trường văn hóa khác Việt Nam, mọi chuyện đều khá cởi mở, nên không thể dùng phông văn hóa của mình, để quy kết hành động của cô được. Một lần nữa, Đàm Vĩnh Hưng lại trở thành tâm điểm bình luận vì hành động gây sốc của mình.

Lòng hâm mộ có thể bằng nhiều cách

Hình ảnh Đàm Vĩnh Hưng đặt bút ký vào ngực fan nữ, khiến một số người liên tưởng tới một hình ảnh còn sốc hơn của một ca sĩ phương Tây. Vị này đã sẵn sàng ký tên vào… mông của một fan nữ hâm mộ. Tháng 7/2013, trong buổi biểu diễn tại Gothenburg (Thụy Điển), thuộc tour lưu diễn Take The Crown, Robbie Williams, một ca sĩ người Anh nổi tiếng đã kéo cô gái lên sân khấu, để cô nàng cởi quần sooc ký tặng bằng bút dạ khi đọc được biểu ngữ mà cô nàng giơ cao trong đám fan hâm mộ: “Hãy ký vào mông tôi để tôi có thể làm một hình xăm theo chữ ký đó!”.

Không biết các fan trong nước lẫn quốc tế có chỉ trích nghệ sĩ này như Việt Nam không. Nhưng rõ ràng hành động của Robbie Williams vẫn gây sửng sốt với không ít người hâm mộ, không kể phương Tây hay phương Đông. Chia sẻ tin tức về sự việc này, một nghệ sĩ (giấu tên) cho rằng, mọi người cũng không nên lên án gay gắt hành động này. Có ở vị trí của người nghệ sĩ mới hiểu trước sự yêu quý của fan hâm mộ, người nghệ sĩ không thể từ chối. Việc ký ở đâu chỉ là do cách nhìn nhận và đánh giá của từng người. Bức ảnh này cũng không có gì là quá lố. Ngoài cách thể hiện tình yêu cuồng nhiệt với thần tượng của fan nữ, và sự hết lòng vì fan của Mr. Đàm.

Tuy nhiên, ở góc nhìn khác, thạc sĩ văn hóa Nguyễn Tấn Dân, Trung tâm nghiên cứu giới và gia đình tại TP.HCM cho rằng: “Không nên công khai bức ảnh này lên mạng xã hội. Lòng yêu mến của người hâm mộ với nghệ sĩ, có thể thể hiện bằng nhiều cách. Việc mong muốn nghệ sĩ ký tên lên những phần nhạy cảm trên cơ thể, để thể hiện sự cuồng nhiệt, chưa hẳn đã đong đếm được mức độ hâm mộ của fan dành cho nghệ sĩ. Đây chỉ là một cách để người ta gây sự chú ý”.

Nên chừng mực

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Khanh Ngọc chia sẻ, đây chỉ là hành động thể hiện sự hâm mộ của một fan nữ Việt kiều. Ở Việt Nam, chắc chưa có cô gái nào đủ can đảm để nghệ sĩ ký tên vào những phần nhạy cảm trên cơ thể mình ngay trước mặt nhiều người. Tuy nhiên, là một nghệ sĩ đã có tên tuổi, cũng nên biết cách giữ chừng mực, biết cái gì nên khoe và cái gì nên giữ làm của riêng.

Mỹ Nhân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý