Tránh thai bằng cách tính vòng kinh

babyface1 babyface1 @babyface1

Tránh thai bằng cách tính vòng kinh

Thưa bác sĩ, em đã có người yêu và cũng đã đến lúc phải làm chuyện ấy nhưng em không hiểu lắm về cách tính chu kỳ để tránh thai. Xin cho em biết chi tiết hơn, em xin cám ơn. (Tuấn, Quảng Bình)

31/05/2012 12:28 PM
3,768

Trả lời:

trên lý thuyết là biện pháp dễ thực hiện, không tốn kém và hiệu quả (xem sơ đồ vòng kinh).

Tuy nhiên, khi áp dụng vào thực tế mới thấy đây là một trong những biện pháp tránh thai kém hiệu quả. Vì sao vậy? Bởi biện pháp này đòi hỏi một số yêu cầu sau: bạn gái có vòng kinh đều (các chu kỳ kinh chênh nhau không quá 2 ngày), có cuộc sống vật chất và tinh thần ổn định (không bị lo lắng, stress…), quan hệ tình dục đều đặn (không bị lúc nhiều, lúc ít).

Em nghĩ mà xem, liệu mấy người đạt đủ các tiêu chuẩn như vừa nêu? Đang yêu nhau lại càng khó đạt được, nhất là khi cảm xúc dâng trào thì dù đó là ngày an toàn tuyệt đối thì trứng vẫn cứ rụng như thường. Đã thế, số ngày không an toàn tính ra rất nhiều, khó mà kiềm chế nổi. Thực tế đã có nhiều đôi bị “dính chưởng” do áp dụng biện pháp này.

http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2012/20120531-105758-1-images708724-vkinh.jpeg

Sơ đồ vòng kinh 28 ngày

Em ạ, quan hệ tình dục cần có sự hòa hợp giữa hai người và có trách nhiệm với hành động của mình thì mới đạt được chất lượng như mong muốn. Vì thế, nếu yêu nhau đến mức không thể thiếu nhau được thì chuyện ấy đến là lẽ tự nhiên và sử dụng một biện pháp tránh thai hiệu quả là điều nên làm. Theo như phân tích ở trên thì hai em không nên áp dụng tính vòng kinh mà nên sử dụng biện pháp khác hiệu quả để tránh mang thai ngoài ý muốn.

Trong số các biện pháp tránh thai hiệu quả thì dùng bao cao su với các em là thích hợp nhất. Hơi tốn kém một chút nhưng có cái lợi là vừa tránh thai, tránh lây truyền qua đường tình dục lại thể hiện trách nhiệm của người đàn ông với bạn gái của mình. Chúc các em hạnh phúc và tình yêu mãi mãi vững bền.

Viet Bao.vn (Theo Bee)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý