Tranh thêu chữ thập đang hút hồn phái nữ

bexinh bexinh @bexinh

Tranh thêu chữ thập đang hút hồn phái nữ

Ở Tranh thêu chữ thập nguyên liệu để thêu chúng khá đơn giản bao gồm: Kim khâu, chỉ thêu, vải aida và điểm khác biệt lớn nhất là bất kỳ ai cũng thêu được.

01/08/2013 12:21 AM
15,294

Tranh thêu chữ thập tuy mới du nhập vào Việt Nam chưa lâu (từ 2000-2001) và bắt đầu thực sự phát triển mạnh mẽ cách đây hơn 2 năm. Tuy nhiên chúng đã sớm trở thành món ăn tinh thần cho giới nữ đặc biệt là các chị em công sở. Đây cũng là loại hình thêu cross stitch khá mới mẽ tại Việt Nam và có nhiều điểm khác biệt với cách thêu truyền thống.

Tranh thêu chữ thập nguyên liệu để thêu chúng khá đơn giản bao gồm: Kim khâu, chỉ thêu, vải aida (loại vải đã có lỗ và đã in hình lên vải) và điểm khác biệt lớn nhất là bất kỳ ai cũng thêu được.

Cũng chính vì điều này nó đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối chị em phụ nữ. Chúng tôi đã dành 1 ngày để khảo sát thị trường tranh thêu chữ thập tại Hà Nội và đã có cuộc trò chuyện với Bà: Nguyễn Thị Thanh Tâm tại Tranh thêu chữ thập Shop Nhật một trong những chủ cơ sở sản xuất và kinh doanh tranh thêu chữ thập lớn nhất cả nước hiện nay.

Bà: Thanh Tâm cho biết sở dĩ loại hình tranh thêu này nhanh chóng được đón nhận và có sức lan toả lớn bởi không chỉ chúng dễ thêu mà còn tạo cho người thêu sự hứng thú và giải trí hết sức bổ ích. Nếu thêu với sự tập trung cao bạn có thể bỏ qua hết những ưu phiền hay căng thẳng qua một ngày làm việc mệt mỏi.

Chị em có thể thêu hàng giờ đồng hồ, thêu hết ngày này qua ngày khác, thậm chí thêu miệt mài hàng tháng và hàng năm mà không hề biết chán.  Nhiều người còn cho rằng từ khi thêu đã thay đổi cho bản thân sự kiên nhẫn, bình tĩnh bỏ qua tính cáu gắt trước đây. Các đấng mày râu cũng ủng hộ nhiệt tình chị em bởi mẫu tranh sau khi thêu xong đẹp và sang trọng ngoài sức tưởng tượng. Nhiều Ông Chồng đã quá bất ngờ và không tin nổi là tại sao vợ mình lại thêu đẹp đến thế. Đây cũng là một phần tạo nên sự đắm đuối vào tranh thêu chữ thập đối với chị em phụ nữ.

Nhiều bậc phụ huynh vào những dịp hè còn mua cho con mình những mẫu tranh nhỏ để chúng tự thêu với mong muốn tôi luyện cho bọn trẻ tính kiên trì, nhẫn nại và sự khéo léo.

Ngoài ra Tranh thêu chữ thập còn là món quà hết sức ý nghĩa và giá trị dành tặng người thân, bạn bè. Hiện nay trao lưu về loại hình quà tặng này bắt đầu được lan toả rộng khắp cả nước bởi giá trị và ý nghĩa của chúng. Để thêu xong một bức tranh mọi người thường bỏ ra rất nhiều thời gian và tâm huyết. Có những tác phẩm thậm chí mất từ 2 đến 3 tháng thậm chí là nửa năm. Cũng chính vì điều này nên những ai được tặng những mẫu tranh thêu do chính tay người tặng thêu nên thì có thể hiểu rằng người đó rất thân thiết với bạn và trong bức tranh những đường kim, mũi chỉ là tình cảm, sự tôn trọng ẩn chứa.

Hiện nay tại Shop Nhật có rất nhiều mẫu tranh đẹp và ý nghĩa. Những mẫu tranh mà mọi người thường thêu là tranh hoa cỏ, động vật, phong cảnh, đồng hồ và chủ đề tình yêu. Đặc biệt thời gian gần đây xuất hiện nhiều mẫu tranh thêu chữ thập là phong cảnh, con người, làng quê và thư pháp việt đang được nhiều người đón nhận và đây cũng có thể coi là trào lưu quà tặng mới.

Hiện nay trên thị trường giá bán của những mẫu tranh thêu này giao động từ 100.000 đồng-200.000 đồng, các mẫu nhỏ từ 50.000 đồng - 80.000 đồng, những mẫu tranh khổ lớn từ 1.5m-2m giá giao động khoảng 400.000 đồng-600.000 đồng rất phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi đối tượng. Tranh sau khi được thêu xong giá trị của chúng có thể tăng lên từ 10-20 lần. Cũng chính vì điều này một số chị em đã tranh thủ lúc nhàn rỗi để thêu và bán chúng rồi lại quay vòng sang mua những mẫu mới khác rồi lại thêu chúng. Việc thêu thùa này không mong muốn kiếm được nhiều tiền mà đơn giản là để thư giản và thoả lòng đam mê của bản thân.

Qua chuyến khảo sát về thị trường tranh thêu chữ thập chúng tôi thực sự bất ngờ về trào lưu mới này. Chúng có mặt ở từng góc phố, trường học, cơ quan cho đến những người bán cơm, bán nước đều cầm trên tay tấm vải và cái kim lúc nhàn rỗi, mọi người tranh thủ từng thời gian nhàn rỗi của mình để thêu chúng. Chính sự say mê của họ tôi cũng đã tò mò thử mua một bộ kits thêu thử, quả thật giờ đây tôi cũng đa say mê với chúng.


Email: muabantranhtheu.com@gmail.com

Thu Hương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý