Tránh xa các loại sinh tố uống vào là nổi mụn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tránh xa các loại sinh tố uống vào là nổi mụn

(Làm Đẹp) Cách bạn pha chế và sử dụng sinh tố đều có ảnh hưởng đến làn da, vậy chúng ta hãy cân nhắc khi làm sinh tố .

04/08/2014 11:01 AM
6,968

Sinh tố quả nhãn

Uống sinh tố có thể bị mụn

Cách bạn pha chế sinh tố đều có ảnh hưởng đến làn da

Đây là loại sinh tố  ưa thích của nhiều người vì nó dễ dùng, ngon, ngọt, thơm… Tuy nhiên, loại sinh tố  này là nguồn cơn gây ra mụn nhọt, mẩn ngứa. Đặc biệt với những phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn vì khi ăn vào, cơ thể sẽ nóng, gây xáo trộn sự phát triển bình thường của thai nhi dẫn tới chảy máu, đau bụng … 

Sinh tố quả vải

Là loại sinh tố  có hàm lượng đường quá cao, không tốt cho những thai phụ đã từng mắc bệnh tiểu đường cũng như chứng thừa cân. Bên cạnh đó, vải có tính nóng nên chị em bầu cần hạn chế không nên bổ sung quá nhiều vào cơ thể.

Sinh tố quả đào

Sinh tố quả đào có vị ngọt, tính nóng nên nếu ăn nhiều bà bầu dễ bị xuất huyết. Lông ở vỏ quả đào rất dễ gây ngứa, rát cổ họng, không tốt với người hay bị ho, mẫn cảm, hay bị dị ứng. Vì thế, không nên ăn quá nhiều sinh tố đào 

Sinh tố quả xoài

Theo Đông y Cổ truyền Việt Nam, xoài không phải có tính nóng như mọi người vẫn nói mà nó có tính tính bình. Tuy nhiên, với sinh tố xoài ngọt ngào, nếu ăn nhiều  sinh nhiệt, trẻ em ăn nhiều cũng bị nổi mụn, rôm sảy… 

Sinh tố quả mít

Uống sinh tố có thể bị mụn

Sinh tố mít

Mùa hè đã nóng lại còn có sinh tố mít, một loại sinh tố trái cây gây ra nóng, mụn nhọt tức thì cho sức khỏe nếu sử dụng. Vì thế, dù có muốn ăn thế nào, cũng nên dùng sinh tố mít hợp lý, không nên ăn nhiều cùng lúc và liên tục. Nên hạn chế ăn nhất là lúc tiết trời oi bức.

Sinh tố có chocolate

Uống sinh tố có thể bị mụn

Sinh tố có chocolate

Ngoài việc sử dụng nguyên liệu chính là các loại trái cây hay rau củ, sinh tố thường được cho thêm “gia vị” như đường, sữa và đặc biệt là chocolate. Chính những “bước nhỏ” này đã làm cho món sinh tố của chúng ta trở thành một tác nhân… gây mụn.

Theo các chuyên gia, trong chocolate không chỉ chứa rất nhiều đường mà còn có một hàm lượng chất béo khá cao. Nó không chỉ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, mà còn gây ức chế sự hoạt động của hệ bài tiết dưới da khiến da dễ nổi mụn hơn.

Sinh tố có quá nhiều đường

Thông thường, mỗi ngày, chúng ta chỉ nên ăn từ 15 – 20g đường. Trong các nguyên liệu làm sinh tố như các loại trái cây, rau củ hay sữa đã có chứa một hàm lượng đường không nhỏ.Vì thế, việc cho thêm quá nhiều đường vào sinh tố có thể là nguyên nhân khiến lượng đường trong cơ thể dư thừa, sinh ra nhiều năng lượng, tạo điều kiện cho tuyến bã nhờn và lũ mụn đáng ghét hoạt động.

Không chỉ thế, đường còn có tác động tới chất collagen trong cơ thể, khiến cho da của chúng ta bị chuyển sang màu nâu. Đồng thời, nó còn dẫn đến việc các sợi collagen bị kết dính khiến da nhăn, mất tính đàn hồi và làm xuất hiện các đốm lão hóa sớm hơn nữa.

Sinh tố có chứa chất cồn

Một số loại sinh tố thường được cho thêm chất cồn (một số loại rượu) nhằm tạo mùi vị và tăng cường vị giác. Tuy nhiên, chính thành phần này lại khiến cho sinh tố trở nên "đáng sợ" đối với làn da của chúng ta.

Nguyên nhân à do chất cồn có thể khiến cơ thể bị mất nước nhanh hơn, khiến da bị thô ráp và yếu đi. Đồng thời, nó còn làm phá hủy các vitamin A, B, C trong cơ thể, khiến da bị khô và thiếu dưỡng chất, khiến da mặt của chúng ta dễ dàng “nổi loạn” đó!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý