Trao 26 huy chương vàng cho thí sinh thi Olympic Sinh học

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Trao 26 huy chương vàng cho thí sinh thi Olympic Sinh học

Lễ bế mạc Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 (IBO 2016) đã được tổ chức chiều 23/7, tại Hà Nội.

25/07/2016 09:16 PM
193

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Sinh học-khoa học về sự sống, đã, đang và sẽ có vai trò ngày càng quan trọng. Khoa học và thành quả của khoa học là di sản chung của nhân loại, việc phát huy, đóng góp vào thành quả khoa học ấy là trách nhiệm của tất cả các quốc gia và của mọi người.

Vì vậy, việc nuôi dưỡng các tài năng khoa học trẻ là vô cùng cần thiết. Các kỳ thi Olympic quốc tế là hoạt động ý nghĩa và quan trọng, phục vụ mục đích đó.

Trao 26 huy chương vàng cho thí sinh thi Olympic Sinh học

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng hoa chúc mừng thành tích của thí sinh đoàn Việt Nam. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Phó Thủ tướng chia sẻ: các thí sinh tham gia Olympic lần này không chỉ đại diện cho tinh thần hiếu học, sự đam mê khoa học, ý chí vươn lên vượt qua thử thách và sự cam kết phấn đấu vì một tương lai tốt đẹp hơn mà các em còn là những đại sứ thiện chí cho hòa bình, hữu nghị và tương lai của thế giới.

Các thí sinh hoàn toàn có thể tự hào vì điều đó. Đặc biệt, Phó Thủ tướng gửi lời chúc mừng tới các thí sinh đoạt giải, bởi các em là những người đặc biệt trong số những người đặc biệt.

Phó Thủ tướng hy vọng các thí sinh luôn giữ những kỷ niệm tốt đẹp về kỳ Olympic Sinh học lần thứ 27 tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng hy vọng, sau này sẽ có nhiều thí sinh từ các quốc gia trên thế giới quay lại Việt Nam với tư cách là nhà khoa học, thầy cô giáo hay là một nhà lãnh đạo để cùng nhau làm cho thế giới tốt đẹp hơn.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 26 huy chương vàng, 51 huy chương bạc và 74 huy chương đồng cho các thí sinh xuất sắc nhất.

Cả 4 thí sinh của đoàn Việt Nam đều giành được huy chương, trong đó có một huy chương vàng, một huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Em Vũ Thị Chinh, học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đã xuất sắc giành huy chương vàng./.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý