Trào lưu dội nước đá: Sao Việt kẻ hào hứng, người... dị ứng

msstit msstit @msstit

Trào lưu dội nước đá: Sao Việt kẻ hào hứng, người... dị ứng

Bên cạnh sự hào hứng của các sao Việt với trào lưu dội nước đá này thì không ít sao Việt dị ứng với nó bởi tính nhân văn đã bị mất đi khi trở về Việt Nam.

27/08/2014 07:37 AM
5,384

“Ice Bucket Challenge” hay còn gọi là lời thách đố “Hãy dội xô nước đá lạnh lên đầu” do Pete Frates- một cầu thủ bóng chày của đội trường đại học Boston, người mắc phải căn bệnh ALS, kêu gọi.

Cho đến nay, trào lưu dội nước đá lên đầu đã ảnh hưởng một cách mạnh mẽ trên thế giới. Trào lưu dội nước đá bắt đầu từ năm 2013 và lan rộng trên toàn thế giới, thu hút được hàng loạt ngôi sao nổi tiếng tham gia. Từ những chính trị gia nổi tiếng, ca sĩ hàng đầu thế giới... đến người dân bình thường đều tích cực hưởng ứng kêu gọi ủng hộ.

Trò chơi này cũng nhanh chóng hội nhập về Việt Nam, đang được các sao Việt hưởng ứng nhiệt tình, đầy hào hứng, có thể kể đến cái tên nổi tiếng như Diễm My, Dương Khắc Linh, Isaac, Hồ Vĩnh Khoa, Vương Khang, Phạm Quỳnh Anh, Quốc Trung, Trần Lập, Ngô Thanh Vân,… Gần đây nhất, Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng cũng thực hiện lời thách đố ngay trên sân khấu X-factor hay Đinh Hương gây chú ý khi gửi lời thách đố đến bộ trưởng Đinh La Thăng.

 - Ảnh 1

 - Ảnh 2

 - Ảnh 3

Sao Việt hào hứng tham gia trào lưu dội nước đá.

Hầu hết các sao Việt rất vui vẻ chấp nhận lời thách đố, nhưng cách thực hiện thì lại hoàn toàn khác nhau và với những xô nước đá khác nhau như Yến Trang, Vương Khang đổ hẳn “một bát nước đá” lên đầu và coi nó như một thùng nước đá mà các sao ngoại thực hiện. Thậm chí, Đào Bá Lộc cũng đã biến tướng trào lưu này bằng một xô nước chứ không phải thùng nước đá như thông thường.

Tuy nhiên, trào lưu này khi về Việt Nam đã bị các sao làm mất đi ý nghĩa và trở thành một công cụ để mua vui, một trò lố, hay PR cho bản thân. Nếu như, các sao thế giới sẵn sàng dội cả thùng nước đá vào người và quyên góp tiền ngay sau đó thì ở Việt Nam, trào lưu này chỉ được thực hiện một nửa là đổ nước lên đầu và chỉ điểm 3 người tiếp theo.

Có thể thấy, phong trào dội nước đá vào người của sao Việt trở nên hài hước hơn lúc nào hết. Ai cũng cảm thấy chán ngán khi xem cách các sao Việt “tắm” bằng 1 bát nước lạnh và… hùng hồn thách đố người khác mà không hề có một số tiền nào được quyên góp. Chiến dịch này đã bị các sao biến thành một thứ trò chơi hài hước, kệch cỡm và vô bổ.

Trong khi nhiều sao khá vui vẻ, thích thú với trào lưu mới được hội nhập này thì ca sĩ Minh Quân lại thẳng thắn phản đối bởi đối với anh, một chương trình từ thiện gây quỹ ủng hộ người bị bệnh teo cơ thì nay lại trở thành một trò chơi giải trí đơn thuần, vô bổ và đã xảy ra bao tại nạn. Đặc biệt, đây chỉ là một cách để vui đùa chứ chứ không phải để quyên góp tiền ủng hộ nữa.

 - Ảnh 4

Chia sẻ trên facebook, Minh Quân cũng cho biết trong khi nhiều nơi trên đất nước Việt Nam vẫn còn thiếu nước sạch để ăn, thiếu điện để thắp sáng thì nhiều người lại đang phí phạm, mang thùng nước đá ra dội lên đầu chỉ để giải quyết khâu đua đòi cho bằng chị, bằng anh.

Đồng thời anh cũng tuyên bố, nếu ai thách đố mình thì anh cũng xin phép từ chối làm bạn vì anh không muốn những lời thách đố ăn thua, cá cược làm mất đi ý nghĩa từ thiện ban đầu của nó.

Được biết, phong trào Ice Bucket Challenge (thử thách với xô nước đá) được phát động nhằm gây quỹ từ thiện cho tổ chức ALS (cứu chữa những người mắc phải căn bệnh teo cơ, bị liệt các tế bào thần kinh vận động).

Ý nghĩa của việc đổ nước đá này là để mang lại cảm giác "lạnh và đông cứng cơ" đến người chấp nhận thử thách như một hành động chia sẻ cảm giác với những bệnh nhân bị chứng bệnh hiểm nghèo.

Luật chơi phổ biến nhất của trò chơi này là những người chấp nhận thử thách phải quay video chia sẻ quá trình dội nước đá lên đầu, sau đó được thách thức 3 người người khác làm tương tự. Những người chấp nhận thử thách có thể quyên góp ít nhất 10 USD còn những người được thách thức nhưng không thực hiện sẽ quyên góp ít nhất 100 USD.

Phong trào này nhanh chóng lan rộng, thu hút nhiều người nổi tiếng ở các lĩnh vực tham gia, kể cả cựu Tổng thống Mỹ George Bush, "ông chủ facebook" Mark Zuckerberg, tỉ phú Bill Gates...

Hồng Nhung (Tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý