Trẻ 4 tháng tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện

miss1 miss1 @miss1

Trẻ 4 tháng tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện

Sáng ngày 23/4, người nhà bệnh nhi Lê Thị Trâm (4 tháng tuổi, xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã “quây” các bác sĩ bệnh viện Nhi Nghệ An để yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong bất thường của bé Trâm.

23/04/2013 06:29 PM
5,685

 

 

Bé Lê Thị Trâm là con của anh Lê Xuân Minh (SN 1972) và chị Trần Thị Hồng trú tại xóm 4, xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Đại điện người nhà bệnh nhi Trâm, anh Vương Viết Phong - cho hay, gần trưa ngày 21/4, chị Hồng thấy bé Trâm có dấu hiệu mệt mỏi, sức khỏe giảm sút, nôn nên bảo chồng chở đến bệnh viện Nhi Nghệ An để khám. Tại đây, sau khi làm các thủ tục cần thiết, siêu âm, xét nghiêm thì bác sĩ bảo cháu bé bình thường và cho đưa về nhà để chăm sóc chứ không cần phải nhập viện.

 

Anh Vương Viết Phong - người nhà bệnh nhi Trâm cho PV biết về sự việc cháu Trâm tử vong tại bệnh viện Nhi Nghệ An 

 

Tuy nhiên, đến 13h ngày 22/4 thì bé Trâm có triệu chứng như ngày hôm qua nên gia đình chị Hồng quyết định đưa cháu vào Bệnh viện Nhi Nghệ An khám lại. Tại đây, các bác sĩ đã làm thủ tục cho bé Trâm nhập viện vào điều trị tại Khoa tiêu hóa. Lo lắng cho tình trạng sức khỏe của cháu nên người nhà liên tục có hỏi bác sĩ cháu có bị gì không nhưng được bác sĩ trả lời là bình thường.

 

Đến khoảng 20h ngày 24/4, trong khi bé Trâm đang được truyền dịch thì có ba y tá đến lấy máu của cháu để đi xét nghiệm. Thấy cháu thở yếu nên các y tá này cho cháu thở ô-xy. Khi đang thực hiện lấy máu thì cháu Trâm khóc thét lên vì đau và rồi ngất lịm. Sau đó, bé Trâm được đưa vào phòng hồi sức cấp cứu và đến 2 giờ sáng nay (23/4) thì gia đình chị Hồng được phía bệnh viện thông báo cháu đã tử vong. Trước cái chết bất ngờ của bé Trâm, người nhà đã “quây” các y, bác sĩ yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bé.

 

Công an phường Hưng Dũng (TP Vinh) có mặt tại bệnh viện Nhi Nghệ An để giữ tình hình trật tự và niêm phong hồ sơ bệnh nhi để cơ quan chức năng điều tra. Khoảng 4h sáng ngày 23/4, phía bệnh viện, người nhà bệnh nhi và công an phường Hưng Dũng đã tổ chức họp, lập biên bản sự việc.

Gia đình, người thân bệnh nhi Trâm tập trung tại bệnh viện Nhi Nghệ An yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bé Trâm

 

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Dương Trọng Hoạt, Giám đốc Bệnh viện Nhi Nghệ An, cho biết, sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã yêu cầu kíp trực báo cáo quá trình chẩn đoán và điều trị cho cháu Trâm và chưa phát hiện ra sai sót nào trong quá trình chẩn đoán và điều trị. Hiện vẫn chưa kết luận được nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cháu Trâm bị tử vong.

“Sau khi cháu Trâm nhập viện, phát hiện cháu bị mất nước do nôn và thiếu máu nặng nên bác sĩ quyết định cho truyền máu. Trong khi các y tá đang thực hiện lấy máu để làm xét nghiệm chéo thì cháu bị suy hô hấp và phải cấp cứu. Từ khi cháu nhập viện cho đến khi cháu bị suy hô hấp, bác sĩ chỉ mới cho truyền dịch, chưa dùng kháng sinh nên không có chuyện tiêm nhầm thuốc được”, ông Hoạt nói.

 

Chị Trần Thị Hồng - mẹ bé Trâm bàng hoàng sau cái chết bất thường của con mình
Chị Trần Thị Hồng - mẹ bé Trâm bàng hoàng sau cái chết bất thường của con mình

 

Đến 7h sáng 23/4, thi thể cháu Trâm vẫn đang được giữ tại Bệnh viện Nhi Nghệ An để chờ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Được biết, cháu Trâm là con thứ hai của anh Minh, chị Hồng. Chị Trần Thị Hồng - mẹ bé Trâm khóc ngất trong vòng tay người thân khi hay tin con mình tử vong bất thường. “Con tôi nhập viện chỉ bị sức khỏe giảm sút, nôn trớ nhưng không hiểu sao chưa đầy một ngày nằm trong viện cháu đã mất. Tôi mong các cơ quan làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu”, chị Hồng nói trong đau đớn.

Hiện bệnh viện Nhi Nghệ An đã báo cáo sự việc với Sở Y tế Nghệ An và Công an TP Vinh đề nghị thành lập hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân gây tử vong của cháu Trâm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý