Trẻ ăn nhiều muối có nguy cơ dậy thì muộn

lover lover @lover

Trẻ ăn nhiều muối có nguy cơ dậy thì muộn

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, chế độ ăn nhiều muối có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình dậy thì.

23/05/2015 09:03 AM
642

Nghiên cứu cho thấy, việc tiêu thụ lượng muối cao hơn gấp 3 đến 4 lần lượng muối được khuyến cáo hàng ngày có thể gây ra quá trình dậy thì muộn, tin tức từ Daily Mail cho biết.

Theo các nhà nghiên cứu Mỹ, điều này có thể làm suy giảm khả năng sinh sản đồng thời gia tăng căng thẳng ở trẻ.

Họ kết luận rằng, lượng muối trong chế độ ăn của người phương Tây có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe sinh sản của các thế hệ trong tương lai.

   - Ảnh 1

Nghiên cứu cho thấy, một chế độ ăn nhiều muối có thể làm chậm tuổi dậy thì, dẫn đến giảm khả năng sinh sản và căng thẳng.

Những phát hiện này lần đầu tiên được trình bày tại Hội nghị Nội tiết châu Âu diễn ra ở Dublin, Ireland.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu sự tác động của hàm lượng muối khác nhau trong chế độ ăn đối với quá trình dậy thì ở chuột. Họ nhận thấy rằng, những con chuột tiêu thụ lượng muối nhiều gấp 3 – 4 lần so với lượng khuyến cáo hàng ngày cho con người sẽ làm trì hoãn quá trình dậy thì.

Không chỉ vậy, đối với những con chuột với chế độ ăn không muối cũng bị chậm dậy thì.

Trưởng nhóm nghiên cứu, bà Doripytynski đến từ Đại học Wyoming kết luận rằng, muối rất cần cho quá trình phát triển dậy thì nhưng việc tiêu thụ quá nhiều hoặc quá ít đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Bà Pitynsky cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, việc sử dụng hàm lượng chất béo và muối cao sẽ ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe sinh sản. Chế độ ăn uống nhiều chất béo được cho là đẩy nhanh quá trình dậy thì. Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng, những con chuột được ăn với chế độ muối cao, thậm chí là một chế độ ăn uống chất béo cao sẽ trì hoãn quá trình dậy thì. Lần đầu tiên nghiên cứu nhấn mạnh, hàm lượng muối trong chế độ ăn có ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe sinh sản của con người hơn là hàm hượng chất béo”.

Khuyến cáo mới đây của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, dân số trên toàn thế giới đang tiêu thụ quá lượng muối được khuyến cáo hàng ngày. Cụ thể, đối với người lớn, lượng muối nên tiêu thụ mỗi ngày là 5g muối (khoảng một muỗng cà phê).

Ngoài ra, muối natri được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm như sữa, kem, trứng và các loại thực phẩm chế biến sẵn như bánh mì, các loại thịt như thịt xông khói, đồ ăn nhẹ.

Theo điều tra của nhóm chiến dịch chuyên nghiên cứu về muối, họ nhận thấy rằng, 75% bánh Pizza mà họ kiểm tra chứa nhiều hơn lượng muối cho phép hàng ngày. Và nhóm cũng chỉ ra rằng, bánh mì là loại thực phẩm cung cấp 1/5 lượng muối ăn hàng ngày.

Ms Pitynsky cho biết thêm: “Hiện tại, lượng muối mà người phương Tây sử dụng có nguy cơ ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe sinh sản, do vậy, chúng ta cần phải hết sức lưu ý”.

Trương Thị Phượng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý