Trẻ bị ho sốt vì đệm nước

lover lover @lover

Trẻ bị ho sốt vì đệm nước

Chị Nguyễn Lan Anh (Tây Hồ, Hà Nội) nghe bạn bè mách, đã tìm mua cho con một bộ đệm và gối nước để nằm cho đỡ nóng. Nhưng chưa được mấy hôm thì con ho sù sụ, phát sốt, hỏi ra thì bà cháu ở nhà vừa bật điều hòa vừa nằm đệm nước cho mát.

09/08/2012 09:39 PM
1,245


 Ảnh minh họa

Lời bàn: Trường hợp trẻ bị ho sốt có thể do nhiều nguyên nhân, tuy nhiên cũng không loại trừ việc nằm đệm nước trong môi trường điều hòa và bị nhiễm lạnh.

 

Các bà mẹ chú ý khi cho trẻ nhỏ dùng những loại gối, đệm có chứa chất sinh hàn thì không nên bật điều hòa, vì hơi mát điều hòa làm cho đệm lạnh thêm. Trong khi đó diện tích da của trẻ rất ít nên khi cho trẻ nằm trên các loại đệm, gối như vậy, diện tích vùng da tiếp xúc với bề mặt lạnh quá lớn so với cơ thể trẻ nên trẻ dễ bị nhiễm lạnh.

Hơn nữa, chất liệu bọc ngoài của các loại đệm, gối này thường là vải pha nhựa hoặc có nhiều thành phần nilon nên rất bí. Khi trẻ ra mồ hôi, chất liệu vải bọc này không thể thấm hút được, mồ hôi đọng lại trên da, gặp bề mặt lạnh của đệm, gối càng làm tăng nguy cơ nhiễm lạnh, dẫn đến việc ho, viêm phế quản là điều không thể tránh khỏi.


BS Trương Ngọc Dương (chuyên khoa Nhi, Học viện Quân y)

BS Trương Ngọc Dương (chuyên khoa Nhi, Học viện Quân y)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý