Trẻ con sẽ cảm ơn bạn điều gì khi chúng lớn

mesu mesu @mesu

Trẻ con sẽ cảm ơn bạn điều gì khi chúng lớn

Để trẻ tự học nấu ăn, dọn dẹp... là cách tốt để trang bị cho cuộc sống sau này. Bé có thể sẽ giận dỗi, khó chịu nhưng hãy tin rằng, sau này chúng sẽ cảm ơn bạn vì việc đó.

24/10/2014 05:05 PM
1,638

Theo A.WMarriedwithkids, có 7 việc mà bạn nên để tâm khi chăm sóc trẻ. Có thể khi còn nhỏ trẻ chưa hiểu được ý nghĩa của những việc mà bố mẹ làm, nhưng khi lớn lên chúng sẽ thấy biết ơn vì bài học bạn đã dạy trong suốt những năm đầu đời.

Thời gian dành cho trẻ

Ngay cả khi với một ngày bận rộn bạn chỉ có thể dành cho trẻ 15 phút thì thời gian bạn dành cho trẻ là một trong những điều lớn nhất mà trẻ sẽ cảm ơn bạn. Tạm gác lại những việc đang làm để đọc cho trẻ nghe một câu chuyện, giúp chúng làm bài tập về nhà hoặc đơn giản chỉ là cùng trẻ đi dạo. Điều đó thực sự có ý nghĩa với trẻ, khiến cho trẻ cảm thấy bạn luôn quan tâm đến chúng, hơn nhiều so với công việc. Dành nhiều thời gian cho trẻ mỗi ngày là cách bạn cho trẻ niềm tin, để chúng biết được chúng có thể hoàn toàn tin tưởng vào bạn.

Phá vỡ luật lệ

Có thể trong bữa ăn, việc không xem TV là một điều lệ được yêu cầu. Thỉnh thoảng hãy thay đổi bằng cách cho trẻ xem một bộ phim hay hoặc một bộ phim hoạt hình thú vị trong bữa tối - điều này sẽ làm cho trẻ thích thú. Đôi khi phá vỡ các quy tắc cũng đem lại cho trẻ những niềm vui và những ký ức không thể nào quên. Vì vậy, thỉnh thoảng hãy thay đổi một số những quy tắc ấy. Điều đó sẽ không làm tổn thương ai cả, nhưng nó sẽ đem lại niềm vui cho mọi người.

Tham gia các hoạt động

Trong xã hội ngày nay với những áp lực của cuộc sống, đôi khi bạn sẽ thấy có lỗi khi những đứa con không có một bài học bơi hay không thể nói thêm được một ngoại ngữ. Trong khi đó, những đứa trẻ lại nghĩ rằng chúng cần phải tham gia các hoạt động ngoại khóa và chơi các môn thể thao. Hãy cố gắng dành một nửa thời gian cuối tuần đó để gia đình có thể bên nhau, cùng nhau đọc sách hay vui chơi. Trẻ lớn rất nhanh, và khi chúng lớn, chúng sẽ thấy hài lòng vì đã có một tuổi thơ đúng nghĩa.

Dạy trẻ kỹ năng sống

Đôi khi việc cố gắng dạy con trai làm sạch nhà tắm, hay rửa bát quả là một thảm họa nhưng lợi ích từ việc đó thì không phải là không có. Để cho trẻ tự học nấu ăn, dọn dẹp và giặt đồ là một cách tốt để trang bị cho cuộc sống sau này của chúng. Ngay từ khi trẻ còn đang học mẫu giáo, bạn nên dạy bé cách sắp xếp quần áo, lau dọn những thứ của riêng mình. Bé có thể sẽ giận dỗi và khó chịu nhưng hãy tin rằng, ngày nào đó chúng sẽ phải cảm ơn vì những thứ bạn đã dạy.

kids-4895-1414125056.jpg

Cùng chơi đùa với trẻ chính là cách nói với chúng rằng bạn quan tâm đến trẻ và muốn được ở bên chúng mỗi ngày. Ảnh minh họa: Drwendywalsh.

Lắng nghe

Bạn có thể biết rằng mình luôn đúng hoặc bạn chỉ muốn làm mọi việc theo đúng ý mình nhưng hãy lắng nghe ý kiến của trẻ. Chúng có những ý kiến và cách giải thích riêng. Hãy lắng nghe bé, từ đó bạn có thể thấy rằng mình sai hay không và có cách giải quyết dễ dàng hơn. Cho dù bạn không thay đổi ý kiến, con bạn cũng sẽ cảm thấy được đánh giá cao vì những gì chúng nói và bạn quan tâm đến những gì trẻ muốn và cần.

Một ngày vui vẻ

Cuộc sống luôn là một chuỗi những ngày lặp đi lặp lại của việc đi làm, đến trường và cố gắng để mọi thứ thật tốt. Bạn hãy thay đổi khoảng thời gian đó, có thể là một ngày trong tuần bỏ lại tất cả và làm mọi thứ thật vui vẻ nhất có thể. Dành cho con bạn một ngày để nghỉ ngơi để cùng nhau chơi đùa hoặc làm một điều gì đó đặc biệt để ghi nhớ ngày hôm ấy. Ngày hôm sau có thể bận rộn hơn nhưng được nhìn thấy nụ cười từ các con, bạn sẽ thấy điều đó hoàn toàn xứng đáng.

Chơi đùa

Hãy trở lại là một đứa trẻ lần nữa. Trẻ con thích được chơi đùa và thỉnh thoảng bạn nên dành thời gian để chơi đùa với bọn trẻ. Vừa được vui chơi thoải mái lại vừa có cơ hội để hiểu thêm về con mình, đó chẳng phải là điều bạn muốn sao? Cùng chơi đùa với trẻ chính là cách nói với chúng rằng bạn quan tâm đến trẻ và muốn được ở bên chúng mỗi ngày. Ngay cả khi bạn phải chơi với những thứ đồ chơi bạn không thích. Nhưng điều đó có là gì khi đến một ngày nghỉ, trẻ đến bên bạn và hỏi rằng: “Mẹ ơi, mẹ chơi với con nhé?”.

Trà Xanh
 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý