Trẻ em Nga gửi 45 tấn quà năm mới cho trẻ em Syria

daikieu daikieu @daikieu

Trẻ em Nga gửi 45 tấn quà năm mới cho trẻ em Syria

(ĐSPL) Quân đội Nga đã chuyển giao khoảng 45 tấn quà từ hàng ngàn trẻ em nước này cho trẻ em ở độ tuổi tương tự tại Syria – nơi đang bị chiến tranh tàn phá.

28/12/2016 09:19 PM
85

(ĐSPL) - Quân đội Nga đã chuyển giao khoảng 45 tấn quà từ hàng ngàn trẻ em nước này cho trẻ em ở độ tuổi tương tự tại Syria – nơi đang bị chiến tranh tàn phá.

Trẻ em Nga gửi 45 tấn quà năm mới cho trẻ em Syria - Ảnh 1

Khoảng 45 tấn quà từ trẻ em Nga đã và đang được chuyển tới Syria. Ảnh: RT

Những món quà từ khắp mọi nơi đã được bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga, như một phần của sáng kiến ​​nhân đạo toàn nước Nga mang tên "Từ trẻ em Nga đến trẻ em Syria", theo TASS. Sáng kiến ​​này do chính các em tự đề xuất, thu hút hàng ngàn học sinh từ hơn 10 khu vực của Nga tham gia.

Sinh viên của những trường quân sự ở Nga như trường Suvorov nổi tiếng, học viện Hải quân Nakhimov và học sinh bình thường trong các trường công lập cũng tham gia sự kiện lần này.

Mỗi gói quà cá nhân gửi đến Syria đều bao gồm một món quà thủ công, có thể là một tấm bưu thiếp, một bản vẽ, một vật nặn bằng đất sét hoặc thậm chí là một đoạn thơ tự sáng tác, bên cạnh những món quà khác, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 27/12.

Mỗi học sinh đã tham gia sáng kiến ​​này cũng đã gửi một tấm bưu thiếp viết tay với lời chúc tốt đẹp nhân dịp năm mới đến trẻ em ở Syria – nơi đang bị chiến tranh tàn phá từng ngày.

Trẻ em Nga gửi 45 tấn quà năm mới cho trẻ em Syria - Ảnh 2

Em bé Nga viết lời chúc gửi tới các bạn nhỏ Syria. Ảnh: Twitter

Một phần trong tổng số 45 tấn quà đã được trao đến tay trẻ em Syria. "Điều này sẽ phần nào củng cố tinh thần của các em học sinh, và kỳ nghỉ sẽ có ý nghĩa theo cách tích cực", ông Asif Assad, hiệu trưởng trường Hashim Yusuf, một trong những người đầu tiên nhận được quà tặng từ Nga cho biết. Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn của mình đến Nga trong việc cung cấp vật tư cơ bản cho người dân nước này.

Trung tâm hòa giải của Nga ở Syria đã tham gia vào một nhiệm vụ nhân đạo kéo dài hàng tháng trời tại Syria và đặc biệt là thành phố mới được giải phóng gần đây – chảo lửa Aleppo.

Hôm 26/12, 2 tấn viện trợ nhân đạo đã được bàn giao cho những người dân còn lại ở miền Đông Aleppo. Bữa ăn nóng sốt và các nhu phẩm thiết yếu khác cũng đang được cung cấp bởi các sĩ quan Nga.

Đầu tuần này, một đơn vị của cảnh sát, quân đội Nga đã tới Aleppo để giúp phân phối viện trợ nhân đạo và bảo vệ cảm tử Nga tại khu vực rà phá bom mìn ở khu vực quân phiến loạn tại phía Đông Aleppo.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, khủng bố và các nhóm chiến binh đối lập đã thực hiện 28 phi vụ oanh tạc tại Aleppo và các khu vực khác, bao gồm cả Damascus chỉ trong 2 ngày 25 và 26/12.

(Theo RT)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý