Trẻ nhỏ bú bao nhiêu là đủ?

remember1 remember1 @remember1

Trẻ nhỏ bú bao nhiêu là đủ?

Hỏi: Con gái tôi được hơn 3 tháng tuổi, cân nặng 7kg, cao 55cm. Hồi mới sinh bé tăng 1,5kg mỗi tháng nhưng giờ chỉ tăng có 700g. Bé chỉ thích bú mẹ chứ không chịu bú dặm sữa ngoài. Vậy trẻ bú bao nhiêu là đủ? Huỳnh Thoại Mỹ (quận 4, TPHCM).

27/08/2012 12:07 PM
1,009

ThS.BS Đào Thị Yến Thủy trả lời: Bé gái 3 tháng tuổi có cân nặng trung bình từ 4,7 - 5,2kg và chiều cao 57,1 - 62cm, như vậy con bạn lên cân đủ nhưng chiều cao hơi chậm.
 
Trung bình 3 tháng đầu trẻ tăng khoảng 750 - 1.000g/tháng, 3 tháng tiếp theo tăng khoảng 600 - 800g/tháng. Nếu trẻ chọn bú mẹ thì rất tốt. Sữa mẹ có lợi cho trẻ, không những chỉ tăng cân và chiều cao tốt mà còn giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt nên ít mắc bệnh.

Tuy nhiên, cách bú mẹ đúng thì trẻ mới nhận được đủ lượng sữa và dưỡng chất cần thiết. Bạn nên cho bé yêu bú theo nhu cầu, cả ngày lẫn đêm và nhớ bú cạn sữa trong bầu sữa để tận dụng phần sữa sau đặc, nhiều chất béo sẽ giúp trẻ lên cân nhanh. Bạn cũng nhớ cho bé yêu phơi nắng buổi sáng để có đủ lượng vitamin D giúp tăng trưởng chiều cao.
 
Mẹ cũng nên ăn uống đầy đủ chất và nghỉ ngơi đủ, tinh thần thoải mái. Nếu còn vấn đề khó khăn trong việc chăm sóc trẻ, chị đưa bé yêu đến phòng khám dinh dưỡng nhi để được tham vấn kỹ hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý