Trẻ sơ sinh 3 ngày tuổi mắc bệnh hiếm gặp được cứu sống

mesu mesu @mesu

Trẻ sơ sinh 3 ngày tuổi mắc bệnh hiếm gặp được cứu sống

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, đã phẫu thuật phẫu thuật thành công cứu sống một bệnh nhân nhi mới 3 ngày tuổi bị viêm phúc mạc toàn thể...

30/07/2016 06:46 AM
586

Trẻ sơ sinh 3 ngày tuổi mắc bệnh hiếm gặp được cứu sống

Bệnh nhi được chăm sóc đặc biệt sau mổ. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Trước đó, ngày 15/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân nhi 3 ngày tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng bụng chướng căng, nôn trớ, da tím tái.

Ngay sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, bệnh nhi được chẩn đoán bị viêm phúc mạc nghi do thủng tạng rỗng và được chỉ định mổ cấp cứu. Theo BS CKII Nguyễn Quang Hòa, đây là một trường hợp hiếm gặp ở trẻ sơ sinh. Nếu không được phẫu thuật kịp thời, bệnh nhi sẽ bị nguy hiểm đến tính mạng.

Một ê kíp gồm các bác sỹ khoa Ngoại tổng hợp, bác sỹ khoa Gây mê hồi sức cùng các bác sỹ khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã trực tiếp tiến hành phẫu thuật cho cháu bé, cắt bỏ toàn bộ manh tràng và một phần đại tràng phải bị hoại tử, làm sạch ổ bụng, đưa hồi tràng ra da làm hậu môn nhân tạo.

Sau phẫu thuật, bệnh nhi được chuyển về điều trị tích cực tại khoa Nhi. 13 ngày sau mổ, đến nay sức khỏe của bệnh nhi đã hoàn toàn bình phục, xét nghiệm các chức năng bình thường, bệnh nhi bú tốt và chơi ngoan.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý