Treo đầu dê bán thịt... sống

mesu mesu @mesu

Treo đầu dê bán thịt... sống

Tới một quán đèn mờ, Dê Cụ cùng đệ tử lao vào khám xét. Chủ quán mặc váy ngắn phải tra trình diện cụ Dê.

30/01/2015 12:39 PM
448

Dê Cụ phấn khởi ra mặt khi nghênh tiếp năm con Dê. Không vui sao được khi phải chờ đợi một giáp buồn hết cả người. Trong hàng con giáp, tất nhiên rồi Dê chắc chắn là nhất vì được chị em rất chi là quý mến.

Gì thì gì chứ chị em ai mà chẳng thích dê chứ, anh chồng nào càng dê vợ thì chị em càng khoái. Còn nói riêng thì dê thuộc hàng cụ, có nghĩa là dê cụ thì khỏi phải bình rồi, chị em cứ coi như là nhất.

Đàn ông mà không phát huy được tinh thần dê cụ thì coi như hỏng hết bánh kẹo, chị em nằm thở dài đêm đêm thấy tội nghiệp quá cơ. Có bà cực chẳng đã phải bấm bụng chi tiền tỷ chạy chữa cho chồng mà cũng chẳng ăn thua gì.

Mỗi lần đi qua chuồng dê thấy anh dê cụ đứng canh ở lối ra mà thấy ghen tị. Trông dê cụ đứng vểnh râu dê kiểm tra từng cô dê trước khi ra ngoài mới thấy phong cách oai phong lẫm liệt làm sao.

Đầu năm mới Dê Cụ dành thời gian du xuân khắp đó đây, không gian vui vẻ, thế thái nhân tình hữu duyên. Bỗng Dê Cụ chợt giật mình thấy cái biển quảng cáo nhà hàng vẽ đầu dê giữa thanh thiên bạch nhật, chết mất thôi, láo. Vậy là nghĩa làm sao, đệ tử đi theo giải thích với Dê Cụ: “Dạ trình sư phụ, nhân gian có câu, treo đầu bán thịt chó đấy ạ”.

Thế thì láo quá, chúng dựa vào phong độ và tiếng tăm của ta để làm ăn bậy bạ, lừa dân chúng, thế thì phải dê đầu trảm thôi. Thịt chó là loại hạng bét sao dám lấy danh đầu dê của ta ra để lợi dụng danh nghĩa là sao?

Dê Cụ quyết định vào một nhà hàng có treo đầu dê kiểm tra tận nơi, bắt quả tang lập biên bản rồi xử lý vẫn chưa muộn, tinh thần là phải có bằng chứng sống.

Tới một quán đèn mờ, Dê Cụ cùng đệ tử lao vào khám xét. Chủ quán mặc váy ngắn phải tra trình diện, Dê Cụ quát:

- Con tiện nữ chủ nhà hàng kia, mang ngay thịt chó ra đây cho ta kiểm tra, lập biên bản. Ai cho phép nhà ngươi dám treo đầu dê của ta để bán thị chó đểu hả? Mày có biết làm vậy là xúc phạm tới họ hàng nhà Dê danh giá bậc nhất của ta không hả?

Nữ chủ quán vội quỳ lạy:

- Dạ thưa, nhà hàng của con làm gì có thịt chó ạ, đứa nào ngứa mồm vu cáo đấy thôi, bốc lửa bỏ tay người. Chúng con chỉ “treo đầu dê bán thịt... sống thôi ”.

Nói đoạn, nữ chủ nhà hàng gọi một tá con gái mặc thiếu vải, hở cả mông cả đùi ra cho Dê Cụ ngắm. Dê Cụ thấy vậy liền quát:

- Láo, láo quá, thế này thì tội còn nặng hơn, người đâu truyền chỉ “dê đầu trảm”!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý