Trị cảm lạnh cực hữu hiệu chỉ bằng vài tép tỏi mỗi ngày!

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Trị cảm lạnh cực hữu hiệu chỉ bằng vài tép tỏi mỗi ngày!

Tỏi có thể chữa trị nhiều loại bệnh. Nó là một thảo dược và được sử dụng như loại gia vị trong nhiều loại thực phẩm. Ít ai biết tỏi cũng có thể trị cảm lạnh vô cùng hiệu quả.

27/11/2015 07:54 AM
395

Theo các nhà khoa học, tỏi có thể điều trị sốt, ho, đau dạ dày, đau đầu, viêm xoang, khó thở, huyết áp thấp, lượng đường trong máu cao, lượng cholesterol cao và thậm chí là cả rắn cắn.

Tiêu diệt tế bào ung thư

Tỏi còn có thể được dùng với những công dụng sức khỏe khác. Ngoài ra, tỏi còn có thể ngăn ngừa được các loại ung thư khác nhau như ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư trực tràng, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ung thư bàng quang.

Công dụng của tỏi với sức khỏe con người có thể nói là không giới hạn. Nó còn là loại thuốc giảm stress và mệt mỏi vô cùng tuyệt vời. Các đặc tính kháng nấm cũng giúp tỏi trở thành một loại thuốc trị nấm hữu hiệu.

10 cách đơn giản để dùng tỏi chữa dị ứng cảm lạnh

Mặc dù có vô số lợi ích sức khỏe trong việc dùng tỏi, việc sử dụng phổ biến và truyền thống là điều trị cảm lạnh. Trung bình, một người trưởng thành có thể bị nhiễm lạnh ít nhất 3-4 lần một năm và đối với trẻ em, số liệu thống kê có thể cao hơn. Người trưởng thành ở nhà có thể tìm một số cách để điều trị cảm lạnh với tỏi.

Vì vậy, việc có một biện pháp khắc phục tình trạng này hiệu quả mà bạn có thể làm ở nhà là vô cùng cần thiết. Tỏi là một loại thuốc thiên nhiên và không có tác dụng phụ. Vì vậy, nếu được sử dụng một cách thích hợp, đó là liều thuốc tốt nhất chống lại cảm cúm thông thường mà không tốn kém, không nguy hại như thuốc tây.

   - Ảnh 1

Đừng bỏ qua tỏi trong thực đơn hằng ngày của bạn.

Dưới đây là một số cách đơn giản bạn có thể dùng tỏi mỗi ngày:

Tỏi sống

Trong khoảng 3-4 tiếng mỗi ngày, bạn có thể nhai một tép tỏi để thoát khỏi tình trạng cảm lạnh một cách dễ dàng. Nguyên do là trong tỏi có chứa thành phần kháng virus và giữ ấm cơ thể. Bạn cũng có thể nghiền nát tỏi và ăn kèm với mật ong.

Nước chanh tỏi

Nước chanh tỏi là một sự kết hợp tuyệt vời và cách tốt nhất để trị cảm lạnh bằng tỏi. Cách này có thể giúp cơ thể của bạn đào thảo độc tố ra ngoài và giữ bạn tránh xa cảm lạnh cũng như các bệnh lây nhiễm khác.

   - Ảnh 2

Hỗn hợp chanh tỏi trị cảm cúm vô cùng hiệu quả. Bạn nên uống vào buổi sáng, khi dạ dày còn trống rỗng để có hiệu quả cao hơn.

Liệu pháp này hiệu quả nhất khi dùng vào buổi sáng, khi dạ dày trống rỗng. Hãy cắt một quả chanh thành hai nửa và vắt nước cốt vào cốc. Đồng thời thả vỏ quả chanh vào cốc để các vitamin C và chất chống oxy hóa từ vỏ chanh được tiết ra đồng thời vào nước cốt.

Để như vậy một vài phút. Tiếp đến bạn cho thêm một ít nước ấm vào nước cốt chanh và loại bỏ hạt với vỏ chanh ra. Uống nước chanh này cùng với tép tỏi nghiền nát.

Lưu ý: Người đau dạ dày không uống khi đói.

Nước tỏi và cam

Một trong những phương pháp điều trị cảm lạnh khác với tỏi vô cùng hiệu quả là dùng nó với nước cam.

   - Ảnh 3

Hỗn hợp nước chanh tỏi cũng vô cùng hiệu quả trong việc trị bệnh cảm lạnh.

Với khoảng 4-5 tép tỏi và cắt chúng ra thành những miếng mỏng, làm như vậy để có thể dễ dàng nuốt được. Để như thế trong khoảng 10-15 phút.

Tiếp đến lấy một cốc đầy nước cam và nuốt các lát tỏi cùng với nước cam. Hãy đảm bảo rằng, bạn bắt đầu thực hiện phương cách này khi bạn nhìn thấy những dấu hiệu cảm lạnh đầu yieen. Cách này hoàn toàn có thể ngăn cản bạn bị cảm lạnh hoặc ít nhất bạn có thể ngăn chặn tình trạng trở nặng. Uống hỗn hợp này trước khi đi ngủ và bạn sẽ nhận thấy kết quả bất ngờ.

Súp tỏi

   - Ảnh 4

Ăn súp tỏi nóng vào ngày lạnh để phòng và trị cảm cúm.

Thêm một vài tép tỏi nghiền nát vào bát súp của bạn rồi ăn nóng sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm lạnh ngay lập tức. Cách này thực sự rất hữu hiệu nếu bạn muốn chữa bệnh cảm lạnh thông thường.

Xem thêm:

Lợi ích bất ngờ từ tỏi

Muốn bệnh nhân ung thư khỏe, phải làm sao?

Bí quyết thoát khỏi ung thư vòm họng nhờ 2 cây thuốc quý

8 dấu hiệu ung thư buồng trứng bạn đừng bỏ qua

Hạ Vy (Theo BoldSky)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý