Trị đau lưng sau sinh hiệu quả từ ngải cứu

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Trị đau lưng sau sinh hiệu quả từ ngải cứu

(Sức khỏe) Ngải cứu từ xa xưa luôn được cha ông ta coi là một trong những cây thuốc quý, nó không chỉ là một thực phẩm ngon và bổ mà còn có tác dụng rất tốt trong chữa bệnh, trong đó phải kể đến bệnh đau lưng.

21/06/2014 02:11 PM
5,417

Đau lưng sau sinh

Mô tả ảnh.

Trường hợp đau lưng sau sinh nở không phải là hiếm gặp.

Một số bà mẹ chỉ bắt đầu đau lưng sau khi sinh bé, hoặc cơn đau lưng thai kỳ trở nên tồi tệ hơn sau khi sinh. Hormone thai kỳ gây nhược cơ vẫn tồn tại trong cơ thể mẹ đến khoảng 2 tháng sau khi sinh, nên bạn có thể vẫn sẽ phải chịu đựng cả khi đã vượt qua thai kỳ. 

Trường hợp đau lưng sau sinh nở không phải là hiếm gặp. Theo thống kê, có khoảng 50% chị em gặp phải vấn đề này. Nguyên nhân của triệu chứng đau lưng được cho là do trong thời gian bầu bí, tử cung của chị em mở rộng, làm suy yếu cơ bụng và làm thay đổi tư thế. 

Khi đó cột sống sẽ bị kéo về phía trước khiến lưng bị căng và cong hơn. Ngoài ra, sự tăng cân quá nhiều khi cũng khiến cho cơ bắp cũng như các khớp căng thẳng, chịu nhiều áp lực.

Sự thay đổi nội tiết tố trong thời gian bầu bí cũng là tác nhân gây ra chứng đau lưng. Sự thay đổi này sẽ làm nới lỏng các khớp và dây chằng nối với xương chậu, cột sống, khiến cho chị em cảm thấy kém ổn định hơn và gây đau khi đi, đứng, ngồi trong thời gian dài, hoặc nằm trên giường, ngồi ghế thấp, cúi xuống hay nâng vật gì đó.

Một nguyên nhân nữa được các nhà khoa học chỉ ra là do cho con bú sai tư thế. Việc người mẹ thường tìm cách để bé bú thoải mái đã vô tình khiến cơ thể mình phải gập người, gồng người lên hết cỡ để nhìn con làm căng cơ cổ và lưng. Nguyên nhân này là khá phổ biến với hầu hết mẹ mới sinh con trong 1-2 tháng đầu.

Chữa đau lưng bằng ngải cứu

Mô tả ảnh.

Cây thuốc trị đau lưng cho phụ nữ sau khi sinh. 

Trị đau lưng bằng ngải cứu đang là phương pháp điều trị bệnh đau lưng được ưa chuộng hiện nay, bài thuốc từ nguyên liệu rẻ, dễ tìm, chế biến đơn giản rất phù hợp với triệu chứng đau lưng cấp và phụ nữ có thai, cũng như trị đau lưng cho phụ nữ sau khi sinh. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách chữa trị đau lưng này nhé.

Ngải cứu có tên khoa học là Artemisia vulgaris, là một loài thực vật thuộc họ Cúc (Asteraceae). Ngải cứu còn có tên thuốc cứu, ngải diệp, nhả ngải (tiếng Tày), quá sú (H’mông), cỏ linh li (Thái).

Đây là loại cỏ sống lâu năm, thân có rãnh dọc. Lá mọc so le không cuống, màu 2 mặt lá khác nhau, mặt trên nhẵn, màu lục sẫm. Mặt dưới trắng tro, có nhiều lông nhỏ. Đây là một cây thuốc nam có rất nhiều công dụng 

Ngải cứu từ xa xưa luôn được cha ông ta coi là một trong những cây thuốc quý, nó không chỉ là một thực phẩm ngon và bổ mà còn có rất tốt trong chữa bệnh, chữa các bệnh như điều hòa kinh nguyệt, an thai, trị mụn, lưu thông máu lên não…trong đó phải kể đến bệnh đau lưng. 

Ngải cứu và dấm

Nguyên liệu:

- 250g ngải cứu tươi

- 150ml dấm gạo

- Một túi vải

Cách dùng:

Lá ngải cứu tươi rửa sạch, để ráo. Cho lá ngải cứu tươi vào xào nóng với dấm. Sau đó, cho vào túi vải chườm lên thắt lưng hoặc đặt lên giường, lót lá chuối hoặc nilon nằm ngửa đặt lưng lên ngải cứu. 

Ngải cứu và muối hạt

Nguyên liệu:

- 1 bó ngải cứu

- Muối hạt

- Khăn mỏng

Cách dùng:

Lấy lá ngải cứu rửa sạch trộn lẫn muối hạt to rồi nướng nóng hoặc rang lên, sau đó bọc qua một lớp khăn mỏng chườm vào phần lưng bị đau nhiều lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý