Trị gàu, ngứa da đầu bằng phương pháp đơn giản

mesu mesu @mesu

Trị gàu, ngứa da đầu bằng phương pháp đơn giản

(Làm Đẹp) Gàu, ngứa da đầu khiến bạn luôn khó chịu. Một số cách dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ chúng.

28/08/2014 02:31 PM
4,516

Nguyên nhân của chứng ngứa da đầu

Cách trị ngứa da đầu

Da đầu ngứa liên quan mật thiết với gàu.

Da đầu ngứa liên quan mật thiết với gàu. Tế bào da bong tróc từ da đầu là hoàn toàn bình thường. Nếu trạng thái cân bằng mong manh của da đầu bị đảo lộn, tế bào da đầu có thể sẽ được sản sinh với tốc độ nhanh hơn bình thường rất nhiều. Chúng có thể đóng cục lại tạo thành vảy trắng xấu xí dễ nhận thấy đi cùng với gàu.

Da đầu khô cũng góp phần gây ngứa ngáy và dẫn đến tình trạng bong vảy gàu nhẹ dù về bản chất, da đầu khô không phải là nguyên nhân nổi bật gây ra gàu. Các nguyên nhân khác gây ngứa da đầu và bong vảy là các chứng bệnh da liễu như viêm da tiết bã, vảy nến và chàm bội nhiễm. Nếu các sản phẩm trị gàu không giúp giải quyết triệt để các vấn đề về da đầu, có thể bạn cần phải thử giải pháp đặc trị hiệu quả hơn, khắc phục cụ thể bệnh da liễu gây ra gàu.

Nước cà chua

Nghe có vẻ lạ, nhưng nước cà chua khôg những ngon mà còn rất tốt cho da đầu ngứa. Nó được sử dụng tốt nhất ở dạng tinh khiết thay vì đóng hộp như trong các cửa hàng tạp hoá. Nghiền 3-4 quả cà chua và đổ nước trong một cái bát cỡ trung bình. Đổ nó lên da đầu rồi massage đều đặn. Thực hiện bước này trong vòng 4-5 phút, sau đó để nguyên trong 10 phút và phủ lại với khăn tắm hoặc giấy ăn mềm. Cuối cùng, rửa sạch với nước ấm và dùng dầu gội tự nhiên rửa sạch.

Trị gàu bằng xoa bóp

Dùng tay xoa bóp đầu theo chiều tới - lùi hoặc xoa tròn cho đến lúc da dầu nóng lên. Làm như vậy từ 5-10 phút ngày 1-2 lần, đây là phương pháp để tăng cường tuần hoàn cho da đầu. Sau 1 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Sau đó cứ hai ngày lại làm như vậy một lần để chắc chắn gàu sẽ không trở lại.

Gel lô hôi

cách trị ngứa da đầu

Lô hội là cứu tinh cho các vấn đề da liễu và ngứa mẩn

Lô hội là cứu tinh cho các vấn đề da liễu và ngứa mẩn. Nếu nhà bạn có sẵn cây lô hội, bạn chỉ cần bẻ một chiếc lá và bôi trực tiếp lên da đầu. Nếu không, hãy mua những tuýp gel lô hội và bôi lên da đầu khoảng 10 phút rồi xả sạch.

Bài thuốc từ giấm ăn

Hoà 2 thìa dấm và 6 thìa nước với nhau, thoa lên da đầu trước khi đi ngủ. Quần khăn lên tóc hoặc dùng mũ chụp rồi để tóc như vậy qua đêm. Xả lại bằng hỗn hợp dấm-nước vào sáng hôm sau rồi gội sạch bằng nước ấm. Bạn sẽ thấy gàu biến đi nhanh chóng.

Hỗn hợp muối và phèn chua

Hòa muối và phèn chua vào một lượng nước vừa đủ dùng để gội đầu. Cách này sẽ giúp da đầu bớt ngứa và làm giảm gàu đáng kể.

Liệu pháp từ húng tây 

cách trị ngứa da đầu

Húng tây giúp bạn trị gàu rất hiệu quả 

Đun sôi hỗn hợp gồm 4-5 cây húng tây (còn gọi là cỏ xạ hương) đã phơi khô với 2 chén nước trong 10 phút rồi để nguội. Mát xa hỗn hợp này lên da đầu và để trong vòng nửa tiếng rồi gội sạch. Cách này có thể giữ cho đầu bạn sạch gàu rất lâu nếu chịu khó làm thường xuyên.

Trị gàu bằng hành củ

Hành củ băm nát, bọc vào túi vải, đập nhẹ lên trên tóc cho đến khi nước hành ngấm đều trên da đầu và tóc. Gội sạch đầu sau vài giờ. Cách này có hiệu quả trị gàu rất cao. Với những người đang bị gàu, tuyệt đối không dùng chung khăn lau, mũ, lược chải đầu và tuyệt đối không dùng xà phòng cục để gội đầu, dù đó là xà phòng thơm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý