Trị gàu tiết kiệm và hiệu quả bằng những thứ có sẵn tại nhà

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Trị gàu tiết kiệm và hiệu quả bằng những thứ có sẵn tại nhà

Trị gàu bằng những loại thực phẩm thiên nhiên đang được rất nhiều người áp dụng và đạt được hiệu quả tốt. Bạn hãy thử và cảm nhận những phương pháp trị gàu dưới đây nhé.

12/10/2015 09:59 AM
1,613

Gàu là một trong những rối loạn da đầu nghiêm trọng mà hầu hết mọi người phải đối mặt. Có nhiều lý do cho sự hình thành của gàu, bao gồm da đầu nhờn, khô và da bị kích thích cũng như nấm hoặc vi khuẩn trên da đầu, viêm da và nhiều hơn nữa. Đừng lo lắng. Những phương pháp trị gàu vừa tiết kiệm vừa an toàn dưới đây sẽ giúp bạn.

Tiêu đen và sữa chua

Sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi làm giảm việc hình thành bã nhờn và gàu trên da đầu, giúp da đầu khỏe mạnh, không bị bong tróc. Tiêu đen có tác dụng chống khuẩn và trị gàu. Rất đơn giản, bạn chỉ cần xay 2 thìa cà phê hạt tiêu đen rồi đem trộn đều với sữa chua. Ủ hỗn hợp này lên tóc trong khoảng một giờ rồi xả sạch, sau đó gội lại bằng dầu gội. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không sử dụng hạt tiêu bị mốc hay sữa chua đã hết hạn sử dụng.

trị gàu 0

Trị gàu bằng tiêu đen và sữa chua

Dầu ô liu

Trị gàu cũng trở nên dễ dàng hơn với việc sử dụng dầu ô liu. Dầu ô liu là một chất giữ ẩm giúp cho da dầu không bị khô, bong tróc. Trong thực tế, đây là một trong những phương pháp trị gàu tại nhà thường được áp dụng. Trộn dầu olive với một vài giọt nước và sau đó thoa đều trực tiếp trên da đầu, mát xa nhẹ. Để có hiệu quả tốt nhất, hãy thực hiện trước khi đi ngủ và để qua đêm. Hãy gội sạch tóc với dầu gội vào buổi sáng hôm sau.

trị gàu 0

Dấm

Dấm là một lựa chọn tuyệt vời khi dùng để trị gàu. Các a-xít acetic trong giấm ngăn ngừa sự phát triển nấm ở da đầu và giảm ngứa. Thêm 2 muỗng cà phê dấm vào lượt nước cuối khi gội đầu. Ngoài ra, cũng có thể áp dụng một lựa chọn khác. Trộn hai phần giấm với một phần nước thêm một vài giọt dầu ô liu vào hỗn hợp và thoa đều trên da đầu. Để khoảng 10 phút sau đó gội sạch lại bằng nước.

trị gàu 0

Dầu dừa và nước chanh

Dầu dừa cũng như nước chanh có tác dụng rất trong việc trị gàu. Mặc dù một số người cho rằng nước chanh làm tóc trở nên" già" nhưng sự thật lại khác, nước chanh làm cân bằng độ pH trên da dầu, ngăn gàu xuất hiện. Hãy trộn 5 muỗng canh dầu dừa với một muỗng canh nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này trên da đầu để lại trong khoảng 15-20 phút trước khi gội đầu bằng nước lạnh.

trị gàu 0

Hành tây

Hành không chỉ là thực phẩm được sử dung trong nhà bếp mà còn lại thực phẩm tuyệt dùng để trị gàu và da đầu ngứa. Lấy một củ hành tây cỡ nhỏ và băm nhỏ. Ủ hỗn hợp hành vừa băm lên da đầu và để lại một vài phút trước khi gội sạch. Ngoài ra, có thể sử dụng nước ép chanh để loại bỏ mùi của hành tây trên tóc.

trị gàu 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý