Trị ho, tiêu đờm dứt điểm với rau bắp cải

remember1 remember1 @remember1

Trị ho, tiêu đờm dứt điểm với rau bắp cải

(Sức khỏe) Người La Mã cổ đại trân trọng gọi rau bắp cải là loại rau thứ nhất vì nhiều công dụng. Nhưng ít ai biết nó có tác dụng tuyệt vời trong trị ho.

17/10/2014 04:08 PM
7,588

Thành phần dinh dưỡng trong rau bắp cải

rau bắp cải trị ho

Rau bắp cải là loại rau có nhiều công dụng tuyệt vời với sức khỏe.

Lượng vitamin trong bắp cải nhiều gấp 4,5 lần so với cà rốt, 3,6 lần so với khoai tây, hành tây. Điều đặc biệt là vitamin A và P trong cải bắp kết hợp với nhau làm cho thành mạch máu bền vững hơn. Trong cải bắp còn có các chất chống ung thư: Sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol-33 carbinol.

Tác dụng trị ho của rau bắp cải

trị ho bằng rau bắp cải

Theo Đông y, bắp cải có tác dụng trị ho tiêu đờm hiệu quả.

 Theo Đông Y, cải bắp vị ngọt tính hàn, làm mát phổi, thanh nhiệt, trừ đàm thấp, giải độc vì thế có thể trị ho, nhất là ho có đờm.

Ngoài ra, do chứa nhiều vitamin C nên nó giúp cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch, nhanh chóng đẩy lùi nhưng cơn ho do viêm họng, và tiêu đờm. Bắp cải giàu vitamin C. Hàm lượng của vitamin C chứa trong 200 gam bắp cải là gấp hai lần vitamin C chứa trong cam. Ngoài ra, bắp cải cũng có thể cung cấp một số nhất định chất chống oxy hóa, trong đó có một vai trò quan trọng trên cơ thể con người, chẳng hạn như vitamin E và tiền vitamin A (β-carotene). Những chất chống oxy hóa có thể bảo vệ cơ thể khỏi những thiệt hại của các gốc tự do và có thể thúc đẩy việc cập nhật của các tế bào

Cách làm: Dùng 80-100g cải bắp, nửa lít nước, sắc còn 1/3, cho thêm mật ong uống trong ngày, kết hợp ăn bắp cải sống.

Các tác dụng chữa bệnh khác của bắp cải

Theo Đông y, cải bắp vị ngọt, tính hàn, không độc, có tác dụng hòa huyết, thanh nhiệt, thanh phế, trừ đàm thấp, sinh tân, chỉ khát, mát dạ dày, giải độc, lợi tiểu. Cải bắp cũng giúp chống suy nhược thần kinh, giảm đau nhức phòng chống các bệnh ung thư, tim mạch và nhiều loại bệnh khác.

Còn theo Tây y, cải bắp đã được dùng để chữa nhiều bệnh thông thường như mụn nhọt, sâu bọ đốt, giun, đau dạ dày. Ở châu Âu từ thời thượng cổ, người ta đã gọi bắp cải là "thuốc của người nghèo".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý