Trị môi khô, nứt nẻ với mật ong

mesu mesu @mesu

Trị môi khô, nứt nẻ với mật ong

(Làm Đẹp) Môi khô nứt nẻ khiến bạn đau, khó chịu. Thần dược mật ong sẽ giúp chị em trở về với bờ môi ngọt ngào, quyến rũ.

06/10/2014 11:02 AM
5,689

Nguyên nhân gây khô môi trong mùa đông

Thời tiết lạnh hoặc nóng bất thường đều gây ra khô môi.do mất nước.

Cũng giống như phần còn lại của làn da môi của bạn có thể bị hư hỏng do ánh nắng mặt trời, vì vậy có thể đôi môi của bạn bị cháy nắng hoặc tổn thương.
 
Gió khô trong mùa đông gây tổn thương môi.

Môi khô

Gió khô trong mùa đông gây tổn thương môi.

Có lẽ là nguyên nhân hàng đầu của hầu hết các môi khô hoặc nứt là mất nước đơn giản. Nếu cơ thể không có đủ nước các chi, bao gồm cả môi, bạn sẽ thấy không chỉ cơ thể mệt mỏi mà môi cũng khô khó chịu.

Trị môi khô đơn giản với mật ong

Cách trị nẻ môi phổ biến nhất và cũng được xem là một trong những cách hiệu quả nhất chính là sử dụng mật ong. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và chữa trị chứng nẻ môi mùa đông cực tốt.

Bạn chỉ cần lấy một chút mật ong nguyên chất thoa nhẹ nhàng lên môi 3 lần một ngày. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp mật ong cùng glycerin (bạn có thể mua glycerin tại các hiệu thuốc Tây khá dễ dàng) để tạo thành hỗn hợp dưỡng môi chống khô nẻ môi hiệu quả. Nếu sử dụng theo cách này, bạn chỉ cần bôi hỗn hợp dưỡng môi trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy là được. Bạn sẽ cảm nhận ngay được kết quả tuyệt với mà mật ong đem lại cho làn môi của mình ngay sau lần sử dụng đầu tiên.

Môi khô

Cách trị nẻ môi phổ biến nhất và cũng được xem là một trong những cách hiệu quả nhất chính là sử dụng mật ong. 

Lưu ý một số thói quen tránh khô môi

Bạn cũng cần tuyệt đối không liếm môi nhiều vì nước bọt càng làm môi khô. Ngoài ra bạn nên sử dụng kem dưỡng môi có thành phần từ tự nhiên khi ra ngoài nhé. Tốt nhất nên bôi một lớp kem chống nẻ, chải bong những vảy khô rồi mới thoa lớp kem dưỡng.

Khi ra ngoài, bạn nên bôi son có thành phần chống nắng.

Đừng bao giờ nghĩ rằng, mùa này cơ thể ít vận động và ra mồ hôi nên không cần uống nước nhiều. Bạn nên uống nhiều nước càng tốt, nước rất cần cho da nhất là vào lúc thời tiết hanh khô. Nên có một máy tạo hơi ẩm trong phòng nếu làm việc dưới máy điều hòa nhiệt độ.

Tăng cường ăn nhiều hoa quả, những loại giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi, táo... sẽ rất tốt cho làn da trong mùa khô hanh. Hạn chế một số đồ ăn có thể gây khô, nứt môi như rượu, hạt tiêu, ớt...

Nếu bạn có nhiều vết nứt nơi khóe miệng thì rất có thể là do cơ thể bạn thiếu vitamin B2. Nên bổ sung loại vitamin này. Che mặt khi đi ra ngoài vào mùa đông là một cách hữu hiệu để bảo vệ làn da bạn đấy.

Nhăn da

Xóa tan nếp nhăn sau khi giảm cân
Nhăn da là hiện tượng rất thường gặp ở chị em khi giảm cân quá nhanh. Một vài mẹo sau sẽ giúp bạn giảm nhăn da hiệu quả.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý