Trị nhiệt miệng hiệu quả nhanh chóng với mật ong

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Trị nhiệt miệng hiệu quả nhanh chóng với mật ong

(Sức khỏe) Thời tiết chuyển mùa gây mất nước nhiều sẽ dễ bị nhiệt miệng. Mật ong sẽ giúp chị em loại bỏ nhiệt miệng nhanh chóng.

23/10/2014 10:36 AM
13,382

Nguyên nhân gây nhiệt miệng

Nguyên nhân gây ra nhiệt miệng là do hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy giảm. Làm vi khuẩn dễ dàng tấn công vào miệng bạn, gây ra những vết lở loétở miệng, lúc thì ở lưỡi, khi thì ở nướu và các vị trí khác trong miệng.

Một nguyên nhân khác là cơ nhiệt bạn bị tăng cao, nóng trong người do cơ thể thiếu nước hoặc ăn nhiều đồ nóng. Tuỳ theo cơ địa của mỗi người mà mức độ bệnh, số lượng lở loét nhiều hay ít. Trên thực tế, có những người thường  ăn đồ nóng, ăn bánh mì, ăn mì gói, ăn đồ xào, chiên hàng ngày, và thậm chí họ ít uống nước nhưng vẫn không bị nhiệt miệng, đấy là do cơ địa "mát", khả năng miễn dịch của họ cao. Ngược lại, có người kiêng khem đủ thứ vẫn bị bệnh này.

trị nhiệt miệng

Nguyên nhân gây ra nhiệt miệng là do hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy giảm.

Trị nhiệt miệng bằng mật ong

Phương pháp này cực kì đơn giản, chỉ với 5 phút thực hiện là cha mẹ đã có một phương thuốc chữa nhiệt hoàn hảo cho bé. Đầu tiên, cha mẹ cho 1gr bột nghệ ra một cái bát sạch. Sau đó đổ từ từ 4ml mật ong vào cùng, khuấy đều. Cứ khuấy đều cho đến khi mật ong và bột nghệ trở thành một hỗn hợp sệt sệt, mềm mịn là được. Với hỗn hợp này, cha mẹ có thể bôi lên vùng bị nhiệt của bé trong vòng 1 phút, sau đó cho bé súc miệng lại bằng nước sạch.

Cách phòng nhiệt miệng

Uống ít nhất 2 lít nước lọc hàng ngày

Uống ít nhất 2 lít nước hàng ngày để cơ thể luôn đủ nước và cơ thể luôn được tươi mát. Đây là cách phòng bệnh nhiệt miệng nói riêng và các bệnh về nhiệt khác nói chung ít tốn kém và đơn giản nhất.

Hạn chế thức ăn khô, chiên, xào

Đây là nhóm thức ăn có tính háo nước cao, hút nước từ cơ thể bạn đi khiến bạn bị thiếu nước. Nếu muốn ăn những thức ăn này thì phải uống nước đủ để bù lại phần nước bị mất. Lưu ý là cần uống nước khoáng hoặc nước biển khô vì nước lọc không thể bù nước kịp trong trường hợp này.

Ăn nhiều trái cây, thực phẩm có vitamin C và chất xơ

Một số trái cây có nhiều vitamin C và chất xơ như đu đủ, ổi, cam, cà chua, kiwi, mâm xôi, dâu tây…  Các loại trái cây này tăng tính mát cho cơ thể. Hạn chế ăn trái cây có màu vàng sậm, ngọt lịm như mít, sầu riêng, nhãn vì đây là các loại trái cây nhiệt đới gây nóng trong người.

đậu đen trị đau lưng

Đậu đen trị đau lưng hiệu quả
Đậu đen là một trong các thực phẩm lành tính, thanh nhiệt, trị đau lưng được dân gian rất ưa chuộng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý