Trị sẹo mụn đơn giản với nước

mesu mesu @mesu

Trị sẹo mụn đơn giản với nước

(Làm Đẹp) Chỉ với những loại nước đơn giản bạn có thể đánh bay sẹo mụn nhanh chóng mà không tốn kém.

15/09/2014 11:04 AM
2,469

trị sẹo mụn với nước ép

Nước vo gạo xóa sẹo thâm rất  tốt.

Nước vo gạo

Bạn có thể sử dụng nước vo gạo, cho vào từng khay làm đá nhỏ, để đông kỹ rồi dùng từng viên đá được làm từ nước vo gạo massage nhẹ nhàng vùng da có lỗ chân lông to đều đặn mỗi ngày rồi rửa mặt sạch với nước ấm, tác dụng của nước vo gạo và độ lạnh, ấm tác động lên da mặt chính là tác nhân giúp xóa sẹo thâm, làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Trà xanh

Nhờ vào thành phần axit với tác dụng chống ôxy hóa mà trà xanh có thể làm giảm tình trạng da bị viêm nhiễm, từ đó hạn chế khả năng mụn xuất hiện. Đồng thời, chất chống ôxy hóa này làm tăng tuần hoàn máu giảm vết thâm do sẹo mụn gây da giúp da thêm hồng hào, tươi tắn.

Tất cả những gì bạn cần làm là chà xát một miếng gạc bông vào chiết xuất trà xanh, sau đó xoa bóp quanh vết sẹo sẽ giúp nhanh chóng làm vết sẹo mờ dần và biến mất.

Nước ép khoai tây

Trị sẹo mụn với nước

Khoai tây cải thiện sắc tố da tuyệt vời, chữa mụn nhọt và làm mờ các điểm tối màu trên da.

Không chỉ chứa nhiều vitamin C, B-complex, trong thành phần của củ khoai tây còn rất giàu khoáng chất như kali, phốt pho, magiê và kẽm rất tốt cho da. Chúng giúp cải thiện sắc tố da tuyệt vời, chữa mụn nhọt và làm mờ các điểm tối màu trên da.

Chọn một củ khoai tây tươi, lột vỏ, bào nhuyễn, vắt lấy nước rồi xoa lên da mặt, để từ 10 đến 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Làm như thế thường xuyên từ một đến hai lần mỗi tuần sẽ giúp da bạn sáng khỏe, mịn màng đồng thời những đốm sẹo mụn hay vết thâm cũng mờ dần nếu bạn thực hiện cách này.

Nước chanh

Nước chanh là một trong những cách đơn giản và kinh tế nhất để ngăn ngừa sẹo mụn. Nước chanh đóng vai trò như một chất tẩy trắng tự nhiên, do đó chúng khá hiệu quả để điều trị sẹo. Tất cả những gì bạn phải làm chỉ là cắt một lát chanh và vắt vào bát con. Sau đó, thêm một chút nước vào bát, đánh đều lên. Bạn nhúng một chiếc khăn mặt vào bát và vắt đi rồi lau khăn lên vùng da bị mụn. Bạn duy trì việc lau mặt bằng nước chanh như vậy hàng ngày và bạn sẽ nhận thấy kết quả chỉ trong một thời gian ngắn.

Trị sẹo mụn với nước nghệ

Nghệ từ lâu vẫn thường được dùng để làm mờ sẹo. Tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm cao nên nó thường dùng để làm hạn chế tình trạng của sẹo. Những người mặt thường nổi mụn trứng cá, thường hay nặn, hay hút mụn, trên thường để lại sẹo nhỏ; hoặc các vết trầy xước để lại sẹo, vết lõm thì có thể dùng củ nghệ tươi, gọt bỏ vỏ, giã nhuyễn, hòa cùng ít nước vo gạo rồi bôi lên chỗ sẹo.

Nước ép đu đủ

Nước ép đu đủ còn chứa rất nhiều nước cùng một lượng vừa phải protid, xenlulôzơ cùng một số acid hữu cơ, đặc biệt là carotene. Vì vậy, sử dụng đu đủ giúp tái tạo tế bào da nhanh chóng từ đó giúp trị sẹo hiệu quả.

Nước ép rau má

Rau má rửa nhiều lần cho sạch, cắt nhuyễn. Khi cho vào máy xay sinh tố bạn cho tỉ lệ rau và nước như sau: 100g rau má: 100ml nước sạch. Sau khi máy đã xay nhuyễn, cho ra rây để loại bỏ bã, vắt lấy nước cốt rau má. Sau khi được nước cốt thành phẩm thì lấy 330ml nước rau má, thêm 2 thìa canh đường vào máy xay để tạo vị dễ uống cho nước rau má. Bạn cũng có thể cho thêm đậu xanh hoặc dừa, sữa vào tùy theo khẩu vị và sở thích của mình.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý