Trị tàn nhang hiệu quả bằng các loại quả "họ" cà

mesu mesu @mesu

Trị tàn nhang hiệu quả bằng các loại quả "họ" cà

(Làm Đẹp) Không phải cách làm đẹp nào cũng hợp với tất cả chị em. Trị tàn nhang bằng các loại củ, quả họ cà là một trong những biện pháp hiệu quả tốt.

25/09/2014 01:34 PM
2,749

Cà chua

Là loại quả chứ nhiều vitamin A, C, E, kali, chất sắt… cà chua không những tốt cho cơ thể của bạn mà còn rất hiệu quả trong việc chăm sóc da hàng ngày. Ngoài ra, cà chua còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể giúp duy trì tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ.

Trị tàn nhang

Cà chua là loại quả chứ nhiều vitamin A, C, E, kali, chất sắt…

Bên cạnh đó, vitamin C có trong cà chua sẽ giúp bạn làm mờ dần các nốt tàn nhang trên mặt, da mặt dần trở nên trắng sáng và đồng màu hơn. Hãy uống ít nhất 1 ly nước cà chua hoặc đắp mặt nạ cà chua lên mặt hàng ngày để cải thiện làn da bị tàn nhang.

Cà tím

Cà rốt xay nhuyễn, lấy nước thoa lên mặt liên tục, khô lại xoa tiếp cho đến khoảng 20 phút thì rửa mặt sạch lại bằng nước vo gạo. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần bạn sẽ thấy các nốt tàn nhang giảm đi một cách rõ rệt.

Trong họ nhà cà, cà tím cũng được biết đến là một trong các cách chữa tàn nhang hiệu quả. Bạn lấy một quả cà tím rồi cắt lát thành từng miếng mỏng, sau đó đắp lên vùng bị nám tán nhang và nhẹ nhàng massage theo hình tròn khoảng 15-20 phút. Kiên trì áp dụng phương pháp này bạn sẽ đẩy lùi được các vết tàn nhang khó chịu và lấy lại một làn da trắng sáng như mong muốn.

Cà bát trắng

Cà bát trắng (cà pháo) 100 g, chanh 10 quả. Cà bát trắng rửa sạch, thái nhỏ, giã nhuyễn; chanh vắt lấy nước trộn đều với bột cà, tất cả cho vào lọ đậy kín, sau 2 ngày có thể dùng được. Tối trước khi đi ngủ lấy bông thấm dung dịch bôi vào vùng da bị tàn nhang, bôi liên tục trong nhiều ngày sẽ thấy hiệu quả.

Cà rốt

Trị tàn nhang

Cà rốt có chứa rất nhiều tinh chất làm sáng, mịn màng da và đẩy lùi các vết thâm, nám, tàn nhang.

Cà rốt có chứa rất nhiều tinh chất làm sáng, mịn màng da và đẩy lùi các vết thâm, nám, tàn nhang. Mặt nạ bơ + cà rốt rất giàu vitamin E, chất chống oxy hóa, canxi và protein. Những thành phần này góp phần tái tạo collagen trong da, cải thiện sắc thái, kết cấu da và mờ dần các đốm tàn nhang sậm màu.

Lưu ý khi trị tàn nhang tại nhà

Cẩn thận với ánh nắng mặt trời: Đây là kẻ thù số một gây hại cho làn da và là nguyên nhân chính gây tàn nhang. Vì vậy muốn trị tàn nhang tận gốc thì bạn cần đồng thời loại bỏ được yếu tố này không để nó tiếp tục gây hại và làm tàn nhang lan rộng hơn. 

Tránh xa thuốc lá và căng thẳng: Sử dụng thuốc lá cũng như không có chế độ nghỉ ngơi, làm việc hợp lý hoặc thiếu ngủ trầm trọng sẽ là cơ hội để tàn nhang”hoành hành” với tốc độ nhanh chóng.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây: Rau xanh và trái cây chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hoá giúp làn da của bạn luôn được khoẻ mạnh. Việc bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn phòng ngừa và đầy lùi nám , tàn nhang hiệu quả.
 

Trị nám bằng cà chua

Mẹo trị nám, tàn nhang hiệu quả với cà chua
Cà chua là một thực phẩm giàu vitamin và hàm lượng chất chống oxy cao giúp trị nám, tàn nhang rất tốt.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý