Trị tàn nhang sau sinh "thần kỳ" với trái cam

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Trị tàn nhang sau sinh "thần kỳ" với trái cam

(Làm Đẹp) Cam chứa một lượng vitamin C dồi dào, vỏ có tinh dầu. Vì vậy, dùng cam thường xuyên giúp chị em có làn da săn chắc đánh bay nám, tàn nhang.

06/11/2014 11:03 AM
5,523

Nguyên nhân gây tàn nhang

Melanin là sắc tố cấu thành nên màu sắc của da. Khi da sản sinh quá nhiều melanin và phân bố không đồng đều sẽ hình thành tàn nhang hoặc những mảng da bị sậm màu. Ánh nắng mặt trời, hóa mỹ phẩm, căng thẳng tinh thần lâu ngày, thay đổi nội tiết khi mang thai và trong thời kỳ tiền mãn kinh… sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản sinh melanin và cũng là những tác nhân chính trực tiếp gây nên nám và khiến da lão hóa nhanh chóng.

tri tan nhang

Cam tươi giúp trị tàn nhang hiệu quả.

Trị tàn nhang với trái cam

Vỏ cam

Bạn lấy vỏ cam tươi, rửa sạch rồi chích nhiều lỗ nhỏ trên vỏ hoặc dùng dao cứa nhẹ lên vỏ cam; sau đó ngâm vỏ cam vào nước ấm, để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn dùng nước này để rửa mặt và để da khô tự nhiên.

Nước cam ép và sữa chua

Trộn đều 1/4 hộp sữa chua không đường với  2 thìa nước cam ép. Sữa chua giúp lấy đi lớp tế bào chết một cách tự nhiên, giúp da sáng mịn màng, kết hợp với lượng vitamin C có trong cam sẽ làm vết thâm của tàn nhang nhanh  biến mất.

Đây là loại mặt nạ rất tốt cho da sau thời kỳ cháy nắng hoặc bị tàn nhang. Các bạn nên thoa lên mặt 15 phút và rửa lại với nước lạnh để có kết quả tốt.

Nước ép chanh và cam

Chọn ra một quả chanh vàng, một quả cam và một quả chanh lá cam. Vắt lấy nước trong một chiếc tô, sau đó lấy muỗng nhỏ sữa chua vào để được một hỗn hợp dẻo, rồi thoa lên mặt. Sau khi đã rửa mặt sạch, bạn nên tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng khô da.

những cách làm đẹp không nên làm ở nhà

Những cách làm đẹp tuyệt đối không làm tại nhà
Đắp mặt nạ hóa học, tắm trắng bằng cách lột da,... là phương pháp làm đẹp chị em tuyệt đối không nên làm đẹp ở nhà.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý