Triển khai Kế hoạch hành động hợp tác công nghiệp Việt - Nhật

nhidong nhidong @nhidong

Triển khai Kế hoạch hành động hợp tác công nghiệp Việt - Nhật

(Công lý) Mục tiêu chung của Chiến lược là ưu tiên phát triển 6 ngành công nghiệp, trong đó có công nghiệp điện tử; công nghiệp máy nông nghiệp.

22/04/2015 12:41 AM
312

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải - Trưởng Ban chỉ đạo Chiến lược công nghiệp hóa Việt Nam yêu cầu các Bộ, ngành liên quan khẩn trương triển khai các Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược công nghiệp hóa của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam-Nhật Bản hướng đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Ảnh minh họa

Chiến lược công nghiệp hóa của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam-Nhật Bản hướng đến năm 2020, tầm nhìn 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1043/QĐ-TTg ngày 1/7/2013. Mục tiêu chung của Chiến lược là ưu tiên phát triển 6 ngành công nghiệp gồm công nghiệp điện tử; công nghiệp máy nông nghiệp; công nghiệp chế biến nông, thủy sản; công nghiệp đóng tàu; công nghiệp môi trường và tiết kiệm năng lượng; công nghiệp sản xuất ô tô và phụ tùng ô tô nhằm thúc đẩy đổi mới công nghệ, tăng trưởng năng suất lao động và tạo dựng năng lực cạnh tranh quốc tế; phát triển những sản phẩm có giá trị gia tăng cao, có tác động lan tỏa công nghệ, đạt tiêu chuẩn chất lượng tiên tiến cho xuất khẩu và tiêu dùng trong nước.

Để triển khai các kế hoạch hành động đã được phê duyệt trong Chiến lược, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính; Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Xây dựng; Bộ Y tế; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với các Bộ: Công Thương; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thông tin và Truyền thông; Giao thông vận tải và Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương triển khai các nhiệm vụ được phân công thực hiện kế hoạch hành động các ngành và báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo trong tháng 4/2015.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì soạn thảo Chương trình công tác triển khai thực hiện Kế hoạch hành động các ngành của Ban Chỉ đạo trên cơ sở tổng hợp Chương trình công tác của các Bộ trình Trưởng Ban Chỉ đạo để xem xét, phê duyệt trước ngày 27/2/2015.

Đồng thời, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Bộ Ngoại giao và các Bộ ngành liên quan theo dõi, chuẩn bị thông tin về tình hình triển khai Chiến lược công nghiệp hóa, các lĩnh vực và sản phẩm có tiềm năng hợp tác với phía Nhật Bản... để phục vụ cho các hoạt động trao đổi, xúc tiến đầu tư ở Nhật Bản. Bộ cũng phải phối hợp với Bộ Ngoại giao và Bộ Tài chính vận động nguồn lực từ các đối tác, doanh nghiệp nước ngoài cho các dự án, lĩnh vực hợp tác trong các kế hoạch hành động...

Về kế hoạch hành động ngành công nghiệp ô tô và phụ tùng ô tô, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương khẩn trương phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tiếp tục trao đổi với Đại sứ quán Nhật Bản để thống nhất nội dung và hoàn thiện dự thảo kế hoạch hành động phát triển ngành công nghiệp ô tô và phụ tùng ô tô trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong tháng 3/2015.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý