Triển khai phần mềm quản lý tiêm chủng trên tất cả các điểm từ 1/4

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Triển khai phần mềm quản lý tiêm chủng trên tất cả các điểm từ 1/4

Từ ngày 1/4 tới, ngành Y tế yêu cầu tất cả các điểm tiêm chủng của thành phố triển khai phần mềm quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia, nếu điểm nào không thực hiện sẽ bị xử lý.

28/03/2017 07:19 PM
250

Từ ngày 1/4 tới, ngành Y tế yêu cầu tất cả các điểm tiêm chủng của thành phố triển khai phần mềm quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia, nếu điểm nào không thực hiện sẽ bị xử lý. 

Theo TTXVN, năm 2017, Hà Nội đặt mục tiêu tiêm chủng đầy đủ 8 loại vắc-xin cho trẻ em dưới 1 tuổi, nâng đáng kể tỷ lệ trẻ được tiêm đầy đủ các loại vắc-xin.

Để đạt được mục tiêu này, công tác quản lý tiêm chủng của Hà Nội sẽ có nhiều sự thay đổi. Đặc biệt từ ngày 1/4 tới, ngành Y tế yêu cầu tất cả các điểm tiêm chủng của thành phố triển khai phần mềm quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia, nếu điểm nào không thực hiện sẽ bị xử lý. 

Triển khai phần mềm quản lý tiêm chủng trên tất cả các điểm từ 1/4 - Ảnh 1

Từ 1/4, tất cả các điểm tiêm chủng triển khai phần mềm quản lý - Ảnh: báo An ninh thủ đô

Đối với các cơ sở tiêm chủng của Trung ương nằm trên địa bàn thành phố, nếu không triển khai phần mềm này, Sở Y tế sẽ có văn bản báo cáo Bộ Y tế để xử lý. Các cơ sở tiêm chủng dịch vụ không đảm bảo đúng theo quy định của Bộ Y tế sẽ bị đóng cửa.

Ngay trước thời điểm Bộ Y tế chính thức khai trương phần mềm quản lý thông tin tiêm chủng Quốc gia vào cuối tuần qua, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức phổ biến, chỉ đạo triển khai thực hiện phần mềm này, tập huấn về sử dụng phần mềm quản lý thông tin tiêm chủng… để nâng cao hiệu quả công tác tiêm chủng trên địa bàn. 

Báo VTV cho biết, phần mềm quản lý tiêm chủng này sẽ giúp theo dõi quá trình tiêm chủng suốt cuộc đời của một con người.

Ngay khi được sinh ra, mỗi trẻ sẽ được cấp một mã số để quản lý. Thông qua mã số này, các điểm tiêm chủng sẽ tra cứu lịch sử tiêm chủng của trẻ và biết được mũi tiêm tiếp theo hoặc những loại vắc-xin còn thiếu.

Điều quan trọng nhất, việc quản lý như thế này sẽ giúp tăng tỷ lệ tiêm chủng, nhắc gia đình đưa trẻ tiêm đúng lịch, đủ liều và nâng cao miễn dịch cộng đồng đối với các bệnh truyền nhiễm.

Báo An ninh thủ đô dẫn lời PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, thực hiện quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia bằng phần mềm vừa có lợi cho cơ sở tiêm chủng, vừa có lợi cho người dân, có lợi cho nhà nước nên thành phố đặt mục tiêu phải quyết tâm thực hiện cho tốt.

Không chỉ tại 100% xã phường mà tất cả cơ sở tiêm chủng dịch vụ và cả cơ sở tiêm chủng ở bệnh viện cũng phải bắt tay vào triển khai ứng dụng phần mềm tiêm chủng này. 

(Tổng hợp)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý