Triệt phá băng nhóm chuyên dàn cảnh để trộm đồ trên ô tô hạng sang

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Triệt phá băng nhóm chuyên dàn cảnh để trộm đồ trên ô tô hạng sang

(ĐSPL)  Đối tượng của băng nhóm này chủ yếu là những người giàu có đi xe ô tô hạng sang như Mercedes, Audi... Sau khi quan sát con mồi rồi theo kịch bản một người đến đánh lạc hướng, những người còn lại sẽ thực hiện hành vi trộm cắp.

27/11/2015 07:03 AM
85

Theo tin tức trên báo Tiền phong, ngày 26/11, thiếu tá Lê Minh Huy, Đội phó Đội CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) cho hay đang tạm giữ hình sự 3 nghi can Trần Văn Quốc Hùng (42 tuổi tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), Phan Ngọc Thạch (49 tuổi, ngụ quận 12) và Đinh Thanh Tuấn (41 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) để điều tra, xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

 - Ảnh 1Phóng to

Ba đối tượng bị bắt giữ (Ảnh: Lao động)

Theo báo Lao động, qua thời gian theo dõi, Công an Bình Thạnh lập chuyên án phá đường dây chuyên dàn cảnh để lấy trộm đồ trong xe ôtô. Đối tượng chúng nhắm đến là những người đi xe ô tô từ 4 đến 7 chỗ, có nhiều tài sản giá trị, tiền mặt. Ngày 20/11, Tuấn đi xe máy tiếp cận ôtô của chị N.T.D.C (41 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) đang đậu trên đường Đinh Bộ Lĩnh. Thấy Tuấn gõ cửa xe với thái độ gấp gáp, chị C bấm kính xe để nói chuyện.

Do đã chuẩn bị kịch bản từ trước, Hùng và Thạch lập tức tiếp cận, mở cửa xe rồi thò tay lấy túi xách có 2 điện thoại hiệu iPhone (5 và 6) cùng số tiền 42 triệu đồng rồi rú ga tẩu thoát. Phát hiện các đối tượng gây án, các trinh sát lập tức ập đến, bắt quả tang. 

Tại cơ quan công an, cả 3 khai đã thực hiện một vụ tương tự vào ngày 17/11, lấy được 7,5 triệu đồng. Ngoài ra, chúng khai đã thực hiện nhiều vụ trên địa bàn các quận 1,3,5… với số tiền khoảng 100 triệu đồng.

Do đều nghiện hút, trước khi đi trộm, chúng uống thuốc Methanon rồi mới ra tay. Riêng tên Thạch thường xuyên mang theo bình xịt hơi cay để chống lại người truy đuổi. 

Hiện Công an Bình Thạnh đnag điều tra mở rộng vụ án này.

HÀ THẢO (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý