Triệt phá “boong ke” ma túy Dũng “mượt” - Bài 2

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Triệt phá “boong ke” ma túy Dũng “mượt” - Bài 2

Với thủ đoạn rất cao tay, Dũng chiêu mộ nhóm thanh niên trẻ, hầu hết đều thuộc thế hệ 9X, có ngoại hình ưa nhìn và đã từng sử dụng ma túy đá vào đường dây phạm tội. Nhóm đối tượng này được bao ăn, uống tại nhà Dũng, được sử dụng ma túy đã miễn phí…

29/08/2014 10:01 AM
690

Bài 2: Dũng “mượt” và chiêu nạp trai trẻ vào đường dây tội phạm

Những bất thường trong quan hệ và lối sống của Nguyễn Tiến Dũng được các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Long Biên đặc biệt lưu tâm. Một tổ công tác của đơn vị sau đó được cử theo dõi mọi di biến động của căn nhà nơi Dũng sinh sống. Căn nhà này thường xuyên cửa đóng, then cái. Ngoài một số khách quen thường xuyên lui tới, trong căn nhà này luôn có sự xuất hiện của 3 thanh niên trẻ, đó là Nguyễn Ngọc Dương (22 tuổi, ở Móng Cái, Quảng Ninh), Đỗ Văn Tuấn (25 tuổi, ở Văn Chấn, Yên Bái) và Phạm Xuân Phương, cũng ở tại Yên Bái. Những đối tượng này đều có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy.

Hồi 18h20’ ngày 19/6, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Long Biên tiến hành kiểm tra hành chính xe taxi BKS 30L-8081. Tại thời điểm kiểm tra, trong túi xách tay của Xuân Phương có 208 viên ma túy tổng hợp. Qua khai thác, nhóm đối tượng trên khai số hàng trên là của Dũng. Cơ quan CSĐT, Công an quận Long Biên đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Dũng. Trong nhà Dũng còn có các đối tượng Dương, Tuấn và Phạm Thu Hiền (32 tuổi, ở phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn). Tại đây, cơ quan điều tra  đã thu giữ được một lượng lớn ma túy cùng nhiều công cụ và phương tiện thực hiện hành vi phạm tội.

Tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đã khám xét nơi ở của Phạm Xuân Phương tại Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, thu giữ 1.285 viên ma túy tổng hợp. Tại cơ quan điều tra, vụ án bước đầu được làm rõ: Xuân Phương, Tuấn, Dương đều là những đối tượng có hoàn cảnh gia đình đặc biệt. Điển hình là Xuân Phương, bố mất từ hơn 10 năm trước, mẹ Xuân Phương sau đó dắt díu 3 người con vào Tây Nguyên sinh sống. Do sớm đua đòi nên Xuân Phương bỏ học rồi dạt nhà ra Hà Nội kiếm sống bằng nghề cắt tóc và gội đầu, Xuân Phương đã sử dụng ma túy tổng hợp… Xuân Phương cũng là đối tượng được Dũng “yêu thương” và chiều chuộng nhất. Song chỉ vì Xuân Phương trái lời Dũng, đem một cô bạn gái về nhà nên giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Dũng thuê cho Xuân Phương một kiốt ở phường Gia Thụy vừa làm nơi sinh hoạt, đồng thời cũng là địa điểm cất giấu ma túy.

Đối tượng Phạm Xuân Phương.

Trong nhóm này, đáng tiếc nhất là trường hợp của Dương. Dương là đối tượng được ăn học tử tế nhất, Dương rất hiểu biết về tin học. Được biết, bố Dương là một cán bộ UBND xã, còn mẹ là y tá, Dương là con trai duy nhất trong gia đình. Hoàn cảnh kinh tế và điều kiện gia đình của Dương rất khá giả. Khi tiếp xúc với chúng tôi vào ngày 25/8, Dương nói rằng, Dương bỏ học vì giáo viên của một trường về công nghệ thông tin nơi Dương từng theo học không giỏi bằng học sinh. Trong lúc chán nản, Dương tình cờ gặp Dũng. Khi đó, Dũng cũng giới thiệu về nghề nghiệp của bản thân rồi rủ Dương đi chơi ở Sơn La. Thực chất, ngày hôm đó là Dũng cùng một số đối tượng khác  lên Sơn La để tìm đầu mối mua hồng phiến. Cũng như các đối tượng được chiêu nạp tại đây, Dương ăn ở, sinh hoạt tại nhà Dũng và giúp Dũng trong việc mua bán ma túy.

Về phần Tuấn, khoảng tháng 3/2014, Tuấn cùng Phương đến nhà Dũng ờ 120 ngõ 11, phố Việt Hưng chơi. Tuấn ở nhà Dũng khoảng 4 ngày rồi về. Đến khoảng ngày 20/5, Tuấn đến nhà Dũng thì Dũng bảo Tuấn ở lại nhà Dũng để dọn dẹp và khi có khách đến, Dũng gọi điện cho Tuấn thì Tuấn mới được mở cửa. Từ đó, Tuấn ở lại nhà Dũng. Tuấn cũng được bao ăn ở tại đây và 2 lần nhận ma túy từ Dương, sau đó đưa cho Phương.

Dũng và Dương khai nhận nguồn lấy ma túy hồng phiến từ đối tượng Phạm Thị Nghĩa, 47 tuổi, ở Mộc Châu và nguồn tiêu thụ ma túy cho các đối tượng gồm Nguyễn Thị Lan Thu  (38 tuổi, ở khu Hòa Bình, xã Đình Xuyên, Gia Lâm, Hà Nội).

Căn cứ vào những tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 1/7, cơ quan CSĐT, Công an quận Long Biên thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Thu, phát hiện và thu giữ nhiều tang vật vụ án. Tại cơ quan điều tra, Thu khai nhận: Qua mối quan hệ xã hội với đối tượng "Reo" ở Bắc Ninh, Thu quen biết với Dũng và cùng sử dụng ma túy đá tại tầng 2 nhà Dũng cùng "Reo", Dương và một số người khác Thu không nhớ tên. Qua đó, Thu biết Dũng có bán ma túy nên Thu đã trực tiếp liên hệ với Dũng để mua ma túy về bán cho khách kiếm lời.

Cuối tháng 5/2014, Thu đã nhiều lần mua ma túy của Dũng. Thu trực tiếp gọi điện thoại cho Dũng hoặc Dương rồi đến nhà Dũng để lấy ma túy. Về ma túy thu giữ tại chỗ ở của Thu, Thu khai, số ketamine do Thu mua của đối tượng Mạnh, số ma túy đá là Thu mua của đối tượng Phương ở Từ Sơn (Bắc Ninh).

Về nguồn gốc số ma túy bán cho Dũng, Phạm Thị Nghĩa khai nhận mua của một người đàn ông ở bản Loóng Luông, về bán lại cho Dũng để kiếm lời. Nghĩa không biết tên, tuổi, địa chỉ cụ thể của người đàn ông trên. Qua lời khai của Nguyễn Tiến Dũng và Nguyễn Ngọc Dương, cơ quan Công an xác định Bùi Trọng Nghĩa (20 tuổi; HKTT: Dương Kinh, Hải Phòng) nhiều lần tới nhà Dũng để mua bán ma túy.

Với các tài liệu khác, cơ quan Công an xác định có khoảng 30 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy của Nguyễn Tiến Dũng. Công an quận Long Biên đã thu thập tài liệu chứng cứ đủ cơ sở để bắt, khám xét khẩn cấp 6 đối tượng nguồn cung cấp và tiêu thụ ma túy của Dũng. Các đối tượng khác, Công an quận Long Biên đang tiếp tục phối hợp cùng PC47, Cục C47 xác minh, củng cố tài liệu chứng cứ để xử lý

Theo Cand.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý