Triệt phá cơ sở sản xuất phân bón 'rởm' với số lượng 'khủng'

thienlong thienlong @thienlong

Triệt phá cơ sở sản xuất phân bón 'rởm' với số lượng 'khủng'

Với 100 bao nguyên liệu đã hết hạn sử dụng xưởng này có thể sản xuất thành hàng triệu gói phân bón rởm, đủ để sử dụng cho 90.000 ha lúa tương đương với khoảng 7 tỉnh bắc bộ.

30/01/2015 02:38 PM
427

Ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14 (Chi cục QLTT Hà Nội) cho biết, có quan này vừa triệt phá một cơ sở sản xuất phân bón không đảm bảo chất lượng với quy mô lớn.

Cụ thể, sáng ngày 29/1, Đội Quản lý thị trường số 14 tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón thuộc Công ty TNHH Thường mại và Dịch vụ Thái Sơn (ở số 168 đường Nguyễn Công Thái, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Tại đây, lực lượng chức năng bắt quả tang cơ sở này đang sử dụng nguyên liệu hết hạn sử dụng để đóng gói phân bón.

 - Ảnh 1

Số phân bón "rởm" được cơ quan chức năng phát hiện.

Sau khi tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ 100 bao nguyên liệu để sản xuất phân bón đã hết hạn sử dụng, 10 bao nguyên liệu hết hạn sử dụng đang được công nhân nghiền lại để tái chế, hơn 40 gói phân bón thành phẩm làm từ nguyên liệu đã hết hạn sử dụng.

Theo ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội quản lý thhị trường số 14 (Chi cục QLTT Hà Nội) với 100 bao nguyên liệu đã hết hạn sử dụng xưởng này có thể sản xuất thành hàng triệu gói phân bón rởm, đủ để cung cấp cho 90.000 ha lúa, tương đương với diện tích canh tác của 7 tỉnh bắc bộ.

“Việc triệt phá cơ sở sản xuất phân bón “rởm” này đã ngăn chặn được những hậu quả xấu xảy ra trong vụ đông xuân sắp tới của bà con nông dân cũng như ngành nông nghiệp cả nước”, ông Nghĩa cho biết thêm.

Tiểu Hoa

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý