Triệt phá đường dây bán người qua biên giới của 'mẹ mìn' 9X

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Triệt phá đường dây bán người qua biên giới của 'mẹ mìn' 9X

Mới đây, Công an huyện Quế Phong phối hợp với Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa triệt phá thành công chuyên án 813N, bắt giữ đối tượng Vi Thị Nương (1996) trú tại bản Muồng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong với tội danh Mua bán người và giải cứu cho hai nạn nhân.

30/08/2014 11:29 AM
2,612

Tin tức từ đồng chí Trần Xuân Hoàng, cán bộ tổng hợp của đội hình sự huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, sau khi nhận được tin báo trên địa bàn huyện đang xảy ra tình trạng mua bán người trái phép, Công an huyện Quế Phong quyết định thành lập tổ chuyên án phá án.

Chiều ngày 17/8, tại ngã ba chợ thị trấn Kim Sơn, tổ công tác phát hiện 3 đối tượng khả nghi. Ngay lập tức, Công an huyện Quế Phong phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Quỳnh Lưu tiến hành theo dõi và truy bắt đối tượng.

 - Ảnh 1

Đối tượng Vi Thị Nương tại cơ quan điều tra.

Đồng chí Trần Xuân Hoàng chia sẻ: ‘Suốt quá trình theo dõi, để chắc chắn, chúng tôi quyết định bắt đối ở huyện Quỳnh Lưu. Chúng tôi cử trinh sát phục sẵn trên xe để biết chắc trên xe còn có đồng bọn nữa không hay không. Đội trinh sát đi xe phía sau nhằm yểm trợ, đồng thời theo dõi những di chuyển khác thường của đối tượng, tránh trường hợp đối tượng dừng xe dọc đường’.

Theo đồng chí Hoàng, khi xe dừng ở ngã ba Yên Lý, đối tượng tiếp tục bắt xe khách KaLong BKS 14B - 006.68 đi Móng Cái - Quảng Ninh. Lúc này, tổ trinh sát đã bắt đối tượng tại chỗ.

Đối tượng bị bắt là Vi Thị Nương (1996) trú tại bản Muồng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong (Nghệ An). Hai nạn nhân được giải cứu Vi Thị Thủy (SN 1986) và Vi Thị Yến (SN 1990) cùng trú ở huyện Quế Phong.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Vi Thị Nương khai nhận, lợi dụng sự kém hiểu biết của người dân, Nương đã thuyết phục hai sơn nữ cùng mình 'vượt biên' để thoát nghèo, có cuộc sống giàu sang bên Trung Quốc. Trước khi đi, người nhà hai nạn nhân nhận được 4 triệu đồng và số tiền sẽ được nhận nhiều hơn khi sang các nạn nhân sang đến nơi.

Được biết, huyện Quế Phong là một trong nhiều điểm nóng với tệ nạn mua bán người qua biên giới. Hiện, Công an huyện Quế Phong tiếp tục mở rộng điều tra.

Chu Hậu – Thu Hải

Xem thêm video clip : Clip: Phản cảm với những cảnh thiếu nữ tát bạn trai bôm bốp giữa phố

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý