Triệt phá đường dây trộm 32 chiếc xe máy liên tỉnh

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Triệt phá đường dây trộm 32 chiếc xe máy liên tỉnh

Công an tỉnh Phú Yên cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công băng nhóm thực hiện trộm 32 chiếc xe máy trên địa bàn tỉnh Phú Yên và Gia Lai.

30/09/2016 10:15 PM
241

Theo điều tra ban đầu, từ cuối năm 2015 cho đến 20/9, Công an tỉnh Phú Yên và Công an tỉnh Gia Lai liên tục nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân về việc bị các đối tượng trộm mất xe máy, chủ yếu là dòng xe Sirius và Exciter. 

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Yên đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, xác lập chuyên án 716T để đấu tranh tìm ra những thủ phạm liên quan đến vụ việc. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ các trinh sát khẳng định trên địa bàn đã xuất hiện một băng nhóm trộm cắp xe gắn máy chuyên nghiệp.

Triệt phá đường dây trộm 32 chiếc xe máy liên tỉnh

Bốn đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Tường Văn/CA TPHCM)

Các đối tượng này thường xuyên di chuyển địa bàn, hoạt động rất tinh vi và vô cùng liều lĩnh. Sau khi đã thu thập các thông tin và tiến hành theo dõi các đối tượng được khoanh vùng, các trinh sát đã triển khai đồng bộ các biện pháp để truy bắt.

Công an tỉnh Phú Yên đã cùng lúc bắt giữ 4 đối tượng gồm: Phan Ngọc Châu, Lương Công Tới (SN 1994), Lê Văn Huân (SN 1991, cùng ngụ xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa, Phú Yên) và Phan Tấn Tài (SN 1992, ngụ thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa, Phú Yên).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận đã gây ra 32 vụ trộm xe máy trên địa bàn tỉnh Phú Yên và Gia Lai. Và để thực hiện các vụ trộm cướp băng nhóm còn có sự góp sức của 24 đối tượng liên quan.

Với thủ đoạn dùng xe gắn máy đi từng cặp trên các tuyến đường, vào các con hẻm, khu nhà trọ để quan sát, khi phát hiện xe máy của người dân dựng trước cửa nhà không có người trông coi hoặc khi phát hiện các chủ sở hữu để xe tại những nơi khuất tầm kiểm soát hoặc các điểm công cộng nhưng không có người trông giữ thì chúng dùng “đoản” bẻ ổ khóa để lấy cắp xe.

Sau đó, nhóm đối tượng này dùng các biển số giả hoặc gỡ tháo, lắp đổi các biển số xe trộm được với nhau để chờ thời cơ thuận lợi đưa đi tiêu thụ hoặc tìm đầu mối bán lại. 

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành mở rộng điều tra và hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý