Triệt phá đường dây trộm chim cảnh 'đại gia'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Triệt phá đường dây trộm chim cảnh 'đại gia'

Công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho hay vừa bắt giữ một kẻ trong đường dây trộm chim cảnh chuyên nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng trong thời gian qua.

25/09/2012 01:33 PM
613

Theo tin báo của anh Phạm Đình Tiến (SN 1975, trú tổ 37, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) vào sáng 17/9, lợi dụng lúc sơ hở, kẻ gian đột nhập vào nhà anh Tiến, lấy đi 3 lồng chim cảnh có trị giá khoảng 36 triệu đồng. Theo dấu vết và camera ghi lại tại hiện trường, vào lúc 10h sáng cùng ngày, có 2 thanh niên đi xe máy đến trước nhà, một ngồi trên xe chờ sẵn, một đột nhập vào cửa chính và đi ra với 3 chiếc lồng chim trên tay rồi nhanh chóng mất hút.

Hình ảnh kẻ thực hiện vụ trộm chim cảnh tại nhà anh Tiến được camera ghi lại

Tiến hành nhận dạng qua camera để lại, nghi phạm có đặc điểm mang dép lê, tay đeo đồng hồ quai nhựa đen, đội mũ bảo hiểm màu kem, cùng chiếc xe máy hiệu Ware màu đỏ, không yếm được lực lượng trinh sát đưa vào tầm ngắm và tiến hành sàng lọc đối tượng nghi vấn. Đồng thời in, phát phát ảnh nhận dạng nghi phạm cho lực lượng an ninh cơ sở và quần chúng nhân dân trên địa bàn phường Hòa Minh.

Đến khoảng 19h ngày 20/9, anh Hồ Quang (SN 1981, trú tổ 39 Hòa Minh, quận Liên Chiểu) đang điều khiển xe trên đường Tô Hiệu (phường Hòa Minh) thì phát hiện 2 thanh niên có đặc điểm giống với đặc điểm trong ảnh đang có hành vi khả nghi. Khi anh Quang đi xe đến thì 2 người này rồ ga bỏ chạy. Đoán biết đây là 2 kẻ trộm chim nên anh Quang đã đuổi theo và tri hô để người dân hỗ trợ ứng phó. 

Các nghi phạm chạy đến khu vực thuộc tổ 3, phường Hòa An (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) thì bị anh Quang đuổi kịp, quật ngã và bắt giữ được 1 tên. 

Tại cơ quan công an, kẻ tình nghi khai nhận là Nguyễn Anh Tuấn B (SN 1974, HKTT phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, tạm trú tổ 3, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) và đã cùng với Nguyễn Quýt (SN 1974, trú tổ 50, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) thực hiện hành vi đột nhập nhà anh Tiến lấy trộm 3 lồng chim sau đó bán cho một người tên Lê Anh Tuấn (SN 1983, trú đường Quang Trung, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) với giá 3,8 triệu đồng. 

Ngay sau khi thông tin các đối tượng trộm chim bị bắt, nhiều người dân trên địa bàn TP Đà Nẵng đã đến công an phường Hòa Minh để trình báo vụ việc.

Hiện Nguyễn Anh Tuấn B được bàn giao cho công an quận Liên Chiểu để điều tra theo thẩm quyền. Kẻ còn lại là Nguyễn Quýt đã bỏ trốn khỏi địa bàn và lực lượng công an đang tiến hành truy bắt.

Vụ việc đang được Công an quận Liên Chiểu tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo VTC

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý