Triệt phá "gia đình đạo chích" chuyên dàn cảnh móc túi trên xe buýt

daikieu daikieu @daikieu

Triệt phá "gia đình đạo chích" chuyên dàn cảnh móc túi trên xe buýt

(ĐSPL) Các thành viên trong một gia đình đã tập hợp thành 1 băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi trên xe buýt, đoạn đi qua quận Thủ Đức.

21/01/2017 04:18 PM
127

(ĐSPL) - Các thành viên trong một gia đình đã "tập hợp" thành 1 băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi trên xe buýt, đoạn đi qua quận Thủ Đức.

Theo báo Vietnamnet, Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM cho biết vừa bắt giữ 5 đối tượng trong băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi trên tuyến xe buýt qua địa bàn. Đáng nói, nhóm 5 đối tượng này có quan hệ gia đình, họ hàng với nhau.

5 đối tượng bị bắt giữ để điều tra, xử lý về hành vi Trộm cắp tài sản gồm: Trần Văn Thành (45 tuổi), Nguyễn Thị Hiền (47 tuổi, vợ của Thành), Nguyễn Thị Thủy (47 tuổi), Vũ Văn Tú (55 tuổi) và Trần Văn Mạnh (46 tuổi, cùng quê Thừa Thiên - Huế). 

Trong số này, Thành có 4 tiền án, Hiền có 2 tiền án, Mạnh có 3 tiền án và Tú có 1 tiền án, đều về hành vi Trộm cắp tài sản.

Triệt phá "gia đình đạo chích" chuyên dàn cảnh móc túi trên xe buýt - Ảnh 1

Băng nhóm gia đình chuyên dàn cảnh, móc túi trên xe buýt đã bị bắt giữ - Ảnh: báo ANTĐ

Báo An ninh thủ đô cho hay theo thông tin ban đầu, giai đoạn giáp tết, Công an quận Thủ Đức đặc biệt chú trọng đến các băng nhóm chuyên móc túi, dàn cảnh giở chiêu trò nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân đi xe buýt, xe khách có chạy qua địa bàn. Do đó ban chỉ huy, Công an quận đã giao trọng trách cho đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội tăng cường xuống đường, phục kích, bắt giữ các băng nhóm "2 ngón" để người dân vui vẻ về quê đón tết.

Mời đây trinh sát phát hiện băng nhóm "2 ngón" do vợ chồng Thành - Hiền cầm đầu, hoạt động trên tuyến quốc lộ 13, đoạn qua địa bàn phường Hiệp Bình Chánh. Băng nhóm này gồm những đối tượng có quan hệ anh em, họ hàng với nhau. Mỗi sáng, các đối tượng hẹn gặp nhau ở 1 địa điểm trước trường đại học Luật, đoạn quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh.

Sau đó nhóm này chia thành 2 nhóm nhỏ. Các đối tượng Hiền, Thủy và Mạnh có nhiệm vụ lên các xe buýt, lưu thông qua quốc lộ 13, rồi dàn cảnh chen lấn, móc túi để lấy tài sản rồi nhảy nhanh xuống xe. Lúc này Thành, Tú đi xe gắn máy đeo bám theo. Khi đồng bọn vừa "ăn hàng" nhảy xuống thì nhanh chóng chở nhau tẩu thoát. Nạn nhân nếu phát hiện có tri hô cũng không thể đuổi kịp.

Mới đây, ngày 17/1 trinh sát Công an quận Thủ Đức đã phục kích, lần lượt bắt giữ 5 đối tượng trong băng "2 ngón" của Thành - Hiền. Tại cơ quan Công an, nhóm này thừa nhận đã thực hiện rất nhiều vụ móc túi, trộm cắp tài sản trên các tuyến xe buýt, đi qua quốc lộ 13.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b)  Có tính chất chuyên nghiệp;

c)  Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g)  Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý