Triệu chứng biểu hiện bệnh ung thư não bạn phải biết

remember1 remember1 @remember1

Triệu chứng biểu hiện bệnh ung thư não bạn phải biết

(Sức khỏe) Ung thư não ảnh hưởng đến các chức năng sống và gây nguy hiểm cho tính mạng.

05/10/2014 08:41 AM
13,139

Ung thư não là khái niệm chung để chỉ các khối u ác tính ở não chứa các tế bào ung thư. Chúng ảnh huởng đến các chức năng sống và gây nguy hiếm cho tính mạng. Các khối u này thường lớn lên nhanh và xâm lấn vào mô lân cận. 

Triệu chứng biểu hiện bệnh ung thư não.

Cũng giống như một loại cây, các khối u này có thể “mọc rễ" vào mô lành của não. Nếu khối u ác tính ở não là rán và không có rễ, đó là khối u có vỏ bọc. Khi có một khối u ở vùng điều hành chức năng sống của não và ánh huởng đến các chức năng này thì chúng cũng có thể được coi là khối u ác tính (mặc dù chúng không chứa tế bào ung thư).

Dù mắc phải bất kỳ bệnh ung thư nào cũng đều gây ra nỗi sợ hãi và lo lắng cho người bệnh và người thân. Ung thư não thực sự là một bệnh nghiêm trọng, nhưng thường nó có thể được điều trị cho kết quả tích cực. 

Biết được nguyên nhân, triệu chứng của bệnh ung thư não có thể giúp người bệnh nhận biết và phát hiện sớm với các dấu hiệu mà mình đang mắc phải và có hướng điều trị thích hợp.

Nhức đầu

Hơn nửa trường hợp được chẩn đoán mắc ung thư não thừa nhận có biểu hiện nhức đầu triền miên. Điều khác biệt của nhức đầu do u não là chúng thường kéo dài, ngày càng trầm trọng và đi kèm với hiện tượng hắt hơi, đau hơn khi cúi thấp.

Buồn nôn, nôn

Cũng như nhức đầu, buồn nôn, nôn là triệu chứng khá mờ nhạt. Dù vậy, không ít bệnh nhân cho biết họ có cảm giác này nhất là thời điểm buổi sáng. Vì vậy khi xuất hiện dấu hiệu này, bạn nên sớm đến các cơ sở y tế thăm khám để phát hiện bệnh sớm.

Tính tình thay đổi thất thường

Bệnh nhân mắc u não, nhất là người cao tuổi dễ trở nên bực bội, cáu gắt với những vấn đề không như ý trong cuộc sống. Thậm chí, có trường hợp rơi vào tình trạng hoang tưởng; thay đổi tính cách hoàn toàn so với khi khỏe mạnh.

Giảm khả năng nhận thức

Khi xuất hiện khối u, tốc độ xử lý dữ liệu của não có xu hướng chậm lại. Tình trạng này hoàn toàn không bắt nguồn từ việc mệt mỏi hay thiếu động lực. Bên cạnh đó, giảm khả năng xử lý vấn đề còn đi kèm triệu chứng mất trí nhớ và khó tập trung.

Giảm thị lực

Một khi khối u di căn, nó sẽ khiến tầm nhìn của bạn bị hạn chế; hình ảnh thu được trở nên mờ nhạt và thậm chí dễ gây nên tình trạng mù lòa. Bên cạnh đó, các chuyên gia đến từ Đại học Michigan cho biết, một số trường hợp chỉ gặp vấn đề về thị lực ở một bên mắt trong khi bên còn lại vẫn hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, tình trạng rối loạn thính lực cũng có thể diễn ra khiến bệnh nhân bị điếc một bên, ù tai.

Giọng nói thay đổi

Khối u não không chỉ ảnh hưởng đến khả năng nhận thức, giảm tầm nhìn mà còn khiến họ gặp khó khăn trong việc diễn đạt thông tin dù trước đó việc giao tiếp diễn ra hoàn toàn bình thường.

Bên cạnh đó, cơ thể bệnh nhân não có dấu hiệu yếu, liệt một bên. Thậm chí, không ít người trước đó khá dẻo dai, linh hoạt khi khối u não xuất hiện dẫn đến khó khăn trong nỗ lực giữ thăng bằng, đi bộ hoặc bỗng dưng có dáng đi khác thường.

Thói quen xấu phổ biến gây hại cho tim
Bệnh tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ, và bằng cách bỏ rượu, bạn có thể làm giảm nguy cơ lên đến 50% hoặc hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý