Triệu chứng viêm lộ tuyến của phụ nữ

remember1 remember1 @remember1

Triệu chứng viêm lộ tuyến của phụ nữ

(Sức khỏe) Hầu hết những phụ nữ đã kết hôn thường mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đây là loại bệnh do tổn thương lành tính gây nên. Tuy nhiên chính vì đấy là vết thương ở nên vùng kín nên nó cũng gây ra nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm cho chị em.

18/11/2013 08:07 PM
2,917

1. Âm đạo ra nhiều dịch trắng.

Chị em khi bị viêm lộ tuyến thường tiết nhiều dịch trắng. Và đây cũng là triệu chứng chủ yếu của bệnh này. Bác sĩ sẽ căn cứ vào phạm vi của vùng bị lộ tuyến cũng như xét nghiệm dịch trắng âm đạo để tìm ra phương pháp điều trị phù hợp. Dịch tiết ra có thể có màu trắng, hoặc dịch nhờn màu vàng, có lúc có dính cả chút máu. Ngoài ra, do sự kích thích của dịch viêm nên vùng da ngoại âm đạo có màu đỏ va sưng, ngứa thậm chí còn bị loét.

Viêm tử cung lộ tuyến

Dịch âm đạo ra nhiều hơn bình thường sẽ khiến cho tinh trùng khó di chuyển để gặp trứng. Ngoài ra nó còn làm cho nồng độ pH trong âm đạo thay đổi, tiêu diệt tinh trùng. Đó là lý do phụ nữ khi bị viêm lộ tuyến rất khó quan hệ và khó có thai, thậm chí sẽ dẫn đến vô sinh.

2. Đau bụng dưới, đau phần eo, đau bụng kinh.

 Phụ nữ bị viêm lộ tuyến thường mắc chứng đau bụng và đau phần eo. Mỗi tháng tới kỳ kinh nguyệt, viêm lộ tuyến sẽ tạo nên những cơn đau bụng khó chịu. 

Triệu trứng đau của lộ tuyến cổ tử cung có rất nhiều, có thể dẫn đến viêm mãn tính các bộ phận liên kết, xuất hiện hiện tượng đau vùng eo, vùng xương chậu đau. Nếu như các triệu chứng đó lan sang các vùng dây chằng, sẽ làm ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày.

3. Đái nhiều, đái dắt và đau khi đái

Triệu trứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể lan rộng ra bàng quan. Nó kích thích bàng quang dẫn đến hiện tượng đái dắt, đái bị đau và có lúc làm nhiễm trùng niệu đạo.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các lộ tuyến bị viêm nhiễm. Vì bị bộc lộ ra ngoài niêm mạc nên các tuyến dể bị viêm nhiễm do vi trùng, do nấm, do ký sinh trùng hay các tạp trùng.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu bị viêm nhiễm kéo dài, chị em cần điều trị tích cực, dứt điểm cho bệnh khỏi hoàn toàn, ngăn ngừa vô sinh hoặc mắc căn bệnh gây tử vong thuộc hàng đầu ở nữ giới.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý