Triệu tập GĐ doanh nghiệp vụ giang hồ đấu súng với công an

mesu mesu @mesu

Triệu tập GĐ doanh nghiệp vụ giang hồ đấu súng với công an

Ông T ở Hàm Tân, giám đốc một doanh nghiệp, vì nghi tham gia nhóm đá gà dẫn đến mâu thuẫn với nhóm của Nguyễn Quang Toàn.

23/09/2014 11:04 AM
777

Theo tin tức nhận được, ngày 22/9, Công an tỉnh Bình Thuận đã triệu tập ông T ở Hàm Tân, giám đốc một doanh nghiệp, vì nghi tham gia nhóm đá gà dẫn đến mâu thuẫn với nhóm của Nguyễn Quang Toàn.

Trước đó, ngày 19/9, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bình Thuận đã triệu tập hàng loạt đối tượng người địa phương liên quan đến vụ đá gà tại nghĩa trang thôn Lập Đức, dẫn đến mâu thuẫn với một nhóm đối tượng đến từ Bình Dương và giải quyết vụ việc bằng cách nổ súng....

 - Ảnh 1

Đối tượng chống trả công an bị bắt giữ.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM: Hiện công an chưa có quyết định khởi tố bị can đối với ông T. nhưng trước mắt, công an sẽ khởi tố Toàn và đồng phạm về tội Đánh bạc để tiếp tục củng cố chứng cứ, khởi tố bổ sung các tội Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, Chống người thi hành công vụ… Riêng nhóm thanh niên địa phương, trong đó có giám đốc một doanh nghiệp nói trên cơ quan điều tra đang triệu tập làm rõ.

Liên quan đến bà Đỗ Thị Hiền, người bị trúng đạn ở cánh tay phải trong cuộc đấu súng, ngày 22/9 bà đã được Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy để xử lý đầu đạn còn nằm trong cánh tay. Bà Hiền bị suy thận mạn tính, sức khỏe yếu nên Bệnh viện Bình Thuận phải chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy xử lý vết thương.

Theo đó, vào trưa 18/9, nhóm giang hồ từ tỉnh Bình Dương đến khu vực nghĩa trang Lập Đức, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận, để tổ chức đá gà ăn tiền với nhóm thanh niên địa phương, trước khi vụ nổ súng diễn ra vào chiều cùng ngày.

Đá độ gà trận đầu tiên, nhóm Bình Dương thắng hơn 70 triệu đồng. Đến độ thứ hai, nhóm Bình Dương thua cược với số tiền lên đến hơn 100 triệu đồng. Tuy nhiên, nhóm này không chung tiền ngay mà đi ra chỗ đậu xe nói là lấy tiền chung độ. Rồi nhóm này bất ngờ lên xe Innova nổ máy bỏ chạy. Hàng chục thanh niên địa phương liền dùng xe máy chặn đầu xe Innova. Lập tức 2 thanh niên trong nhóm Bình Dương rút súng bắn 2 phát chỉ thiên rồi lên xe bỏ chạy.

Riêng trong chiều 18/9, trong lúc chống trả lại lực lượng công an, Toàn từ trong nhà bắn ra đã làm đạn trúng vào tay bà Đỗ Thị Hiền (SN 1972, ngụ thôn 3 xã Tân Đức, huyện Hàm Tân) bị thương và được lực lượng cứu hộ chuyển đến Bệnh viện cấp cứu.

Hiện tại, tang vật vụ án đang bị thu giữ gồm 76.240.000 đồng, 203 USD và 4 khẩu súng cùng nhiều viên đạn, cùng một số tang vật khác liên quan.

Cận cảnh cuộc truy bắt nhóm côn đồ nã đạn vào cảnh sát.

Theo đó, Nguyễn Quang Toàn - kẻ nã súng vào cảnh sát đang được điều trị tại Trạm xá Công an tỉnh Bình Thuận. Bước đầu, Toàn khai nhận súng Toàn sử dụng bắn nhóm thanh niên huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) trong trường gà để quỵt tiền thua độ và bắn vào cảnh sát là mua của một người đàn ông tên X. ở tỉnh Bình Dương. Qua xác minh, ông X. thường qua Campuchia đánh bạc tại các casino nhưng đã chết từ lâu. Hiện PC45 đang tiếp tục khai thác và làm rõ số vũ khí quân dụng mà Toàn mang theo. Công an cũng xác định tháng 11-2010, Công an TP Vũng Tàu đã ra quyết định truy nã Toàn về tội cố ý gây thương tích. Ngày 5/8, Công an tỉnh Bến Tre cũng có quyết định truy nã Toàn về tội đánh bạc.

Một nguồn tin cũng cho biết Nguyễn Văn Toàn có nhiều tiền án tiền sự. Có tin đồn đối tượng Toàn đang bị giới giang hồ Bình Dương truy tìm gắt gao vì thiếu nợ.

Trong nhóm thanh niên địa phương đá gà ăn tiền với băng nhóm Toàn dẫn đến mâu thuẫn nổ s��ng có cả chủ một cây xăng. Ngoài hai lần Toàn rút súng đe dọa các con bạc tại Bình Phước, Đồng Nai, cơ quan điều tra đang xác minh thông tin Toàn móc súng đe dọa một chủ quán karaoke ở tỉnh Bến Tre để “xù” nợ và uy hiếp một nhóm thanh niên tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tuệ Lâm (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Bắt cóc, hành hạ, nghi vấn hiếp dâm đứa bé 14 tuổi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý