Triệu Thị Hà: Hạnh phúc do mình kiến tạo nên

biettuot biettuot @biettuot

Triệu Thị Hà: Hạnh phúc do mình kiến tạo nên

(ĐSPL) Từng đoạt danh hiệu Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011, Hoa hậu Triệu Thị Hà chính thức tham gia showbiz vài năm trở lại đây.

08/02/2016 08:18 AM
15

(ĐSPL) - Từng đoạt danh hiệu Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011, Hoa hậu Triệu Thị Hà (24 tuổi, dân tộc Nùng, tỉnh Cao Bằng) chính thức tham gia showbiz vài năm trở lại đây. Cô dần khẳng định được vị trí của mình trong làng giải trí qua nhiều vai diễn khác nhau. Nhân dịp đầu năm mới Bính Thân 2016, người đẹp cầm tinh con khỉ không ngần ngại bày tỏ quan điểm của mình về "năm tuổi" này.

Ai bảo tuổi Thân vất vả?

- Được biết Hà từng có lần đón Tết ở TP.HCM. Cảm nhận của Hà khi phải ăn Tết xa nhà?

Từ nhỏ, Hà luôn được ở bên bố mẹ và gia đình đón Tết. Cho đến khi vào TP.HCM vì tính chất công việc, có lần Hà phải ở lại thành phố này đón Tết cùng người quen là bạn bè, đồng nghiệp... Cảm giác không được quây quần bên gia đình, khiến cho mình như trở nên hụt hẫng và cô đơn. Những lúc đó, Hà luôn thèm được đón Tết bên gia đình, được cùng mẹ đi chợ, gói bánh chưng, dọn dẹp nhà cửa...

Có lẽ thế mà từ lần đó về sau Hà luôn cố gắng sắp xếp thời gian để được trở về sum họp với gia đình ngày Tết, dù công việc rất vất vả bận rộn. Với Hà, gia đình luôn là niềm cảm hứng, là nơi để mình dành tình thương yêu nhiều nhất.

- Năm nay là năm tuổi của Hà, bạn có thể chia sẻ suy nghĩ của mình về điều này?

Việc mình được sinh ra trên đời là cả một niềm hạnh phúc lớn lao, Hà nghĩ, phải sống thế nào cho có trách nhiệm với đời mới là quan trọng. Và như vậy, hạnh phúc do mình kiến tạo nên, chứ không phải ngồi chờ tướng số.

- Người ta tuổi Ngọ, tuổi Mùi, riêng em “ngậm ngùi tuổi Thân”. Vận vào mình, Hà thấy, câu ấy đúng bao nhiêu phần trăm?

Qua sách vở cũng như kinh nghiệm tích lũy được, cộng với cuộc sống thực tế của những bạn bè cùng trang lứa tuổi Thân, Hà thấy hình như người tuổi Thân nếu so với những tuổi khác đều có phần thiệt thòi hơn. Ông bà ta có câu: “Trai Đinh, Nhâm, Quý, Giáp thì tài/ Gái Đinh, Nhâm, Quý, Giáp qua hai lần đò” nhưng các cụ lại dạy “Đức năng thắng số”.

Những người biết vượt lên số phận thì sẽ có hạnh phúc. Xuất thân từ vùng quê nghèo, làm ruộng, nhưng từ nhỏ, Hà luôn mơ ước được bước chân vào giảng đường đại học. Vì vậy, không quản nắng mưa, Hà chăm chỉ đến trường. Rồi ước mơ đó cũng đã trở thành sự thật khi Hà bước chân được vào giảng đường đại học. Và sau khi tốt nghiệp đại học, Hà được làm công việc mà mình yêu thích.

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Triệu Thị Hà: Hạnh phúc do mình kiến tạo nên - Ảnh 1Phóng to

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Triệu Thị Hà.

Có duyên với điện ảnh

- Năm tuổi, Hà có kiêng những chuyện liên quan đến làm ăn cũng như tình cảm?

Quan niệm thì vẫn là muôn đời, còn việc mình nghĩ thế nào mới quan trọng, nhưng Hà nghĩ càng khó khăn thì mình càng phải cố gắng, thay vào đó mình sẽ tìm cách thoát khỏi những khó khăn, sẽ làm việc gấp đôi, sẽ cố gắng gấp 2, 3 lần thậm chí nhiều hơn nữa. Có như vậy mình mới vượt qua được những suy nghĩ định kiến về năm tuổi. Năm mới Hà sẽ vẫn tiếp tục tham gia đóng phim, vì Hà cảm nhận mình rất có duyên với điện ảnh, nên sẽ hết mình vì đam mê này.

- Vì sao Hà chọn làm diễn viên sau khi đăng quang hoa hậu?

Tuy chưa có nhiều vai diễn trong phim nhưng Hà cho rằng mình có duyên với điện ảnh hơn là những thể loại nghệ thuật khác. Vai diễn đầu tiên của Hà là một cô thư ký xinh đẹp chăm chỉ giỏi giang và mơ ước được đi thi hoa hậu và đoạt giải. Đây là vai diễn khá sát với cuộc đời của Hà, nên cách diễn xuất cũng tự nhiên và dễ hơn những vai khác. Sau lần đóng phim đầu tiên, Hà được tham gia nhiều vai hơn và đều là những vai chính, khẳng định được bản thân. Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng Hà sẽ cố gắng hết mình để có thể thành công hơn trong lĩnh vực điện ảnh.

- Đóng nhiều cảnh nóng trong phim Mỹ nhân, Hà có nghĩ rằng việc này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của một hoa hậu?

Hà cho rằng phụ nữ hiện đại cần phải đổi mới cả tư duy lẫn hình thức. Họ có quyền thay đổi mình cho phù hợp với hoàn cảnh xã hội, nhất là trong khi đóng phim phải phù hợp hóa thân vào vai diễn. Vì thế, lần đầu tiên đóng cảnh nóng Hà rất bỡ ngỡ. Người cứ đơ ra, phải mất một ngày sau mới diễn lại cảnh này được. Đây là cách thay đổi táo bạo của Hà, khi xuất hiện trước công chúng với vai trò là diễn viên. Theo Hà nghĩ, việc này sẽ không ảnh hưởng đến danh dự của nghệ sỹ khi họ đang thực hiện công việc bằng tất cả đam mê và nhiệt huyết.

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Triệu Thị Hà: Hạnh phúc do mình kiến tạo nên - Ảnh 2Phóng to

- Cảm tưởng của Hà khi đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam?

Ngay từ khi còn nhỏ, khái niệm Hoa hậu rất xa lạ với Hà. Nhìn người ta được vinh danh hoa hậu trên ti vi, Hà thấy cao siêu, xa vời lắm. Chưa bao giờ, Hà lại nghĩ mình sẽ trở thành hoa hậu. Sau khi vào đại học, Hà từng nhiều lần tham gia những cuộc thi như sinh viên thanh lịch... Còn người mẫu thì sau này mới dự thi. Thật hạnh phúc khi Hà được bình chọn là Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Ở vùng quê nhỏ bé, yên bình của Hà thì chuyện Hà trở thành hoa hậu như một chuyện gì đó lớn lao lắm. Mọi người đều yêu quý và trân trọng nó. Càng đoạt được các danh hiệu, Hà nghĩ càng phải nỗ lực hết sức, mang lại vinh quang nhiều hơn để xứng với danh hiệu đó.

- Cảm ơn Hà về cuộc trò chuyện!

Trích 20% thu nhập để giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

- Hà còn được biết đến là một nghệ sỹ giàu lòng trắc ẩn, khi tự bỏ chi phí của mình để chăm lo những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh?

Hồi còn nhỏ, cuộc sống của Hà cũng như bao đứa trẻ tại các vùng dân tộc xa xôi khác đều rất khó khăn. Dường như sự thiếu thốn đôi khi cũng khiến con người ta luôn có ước mơ, khát khao cháy bỏng hướng về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Để góp chút công sức nhằm động viên, an ủi những em nhỏ, những mảnh đời này thì Hà trích 20% thu nhập của chính mình để trực tiếp gửi đến các em. Cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn với các em khi có một ai đó chung tay giúp các em tiếp bước. Điều này Hà ấp ủ từ lâu nhưng mới thực hiện được trong thời gian gần đây.

Lần đầu tiên Hà làm từ thiện là những chuyến về quê, tại những bản làng của dân tộc Nùng, nơi Hà sinh ra và lớn lên. Sự giúp đỡ của Hà tuy không nhiều về vật chất, nhưng có lẽ sẽ động viên các em cố gắng vươn lên trong cuộc sống, trở thành những người có ích. Sau này nếu có điều kiện tốt hơn, Hà sẽ mở rộng việc làm từ thiện để mang lại niềm hạnh phúc nho nhỏ tới mọi người.

LÀNH NGUYỄN

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý