Triều Tiên ẩn ý muốn tiếp tục "tặng thêm quà" cho Mỹ sau khi thử tên lửa ICBM

biettuot biettuot @biettuot

Triều Tiên ẩn ý muốn tiếp tục "tặng thêm quà" cho Mỹ sau khi thử tên lửa ICBM

Vừa phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) đầu tiên vào ngày 4/7, Triều Tiên liền bóng gió tuyên bố sẽ tặng thêm những gói quà kích cỡ khác nhau cho Mỹ.

08/07/2017 10:24 AM
76

Vừa phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) đầu tiên vào ngày 4/7, Triều Tiên liền bóng gió tuyên bố sẽ "tặng thêm những gói quà kích cỡ khác nhau" cho Mỹ.

TTXVN đưa tin, sau khi phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa vào ngày 4/7, trong thông báo do hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên đăng tải ngày 7/7, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định, Mỹ sẽ liên tục nhận thêm những 'gói quà' kích cỡ khác nhau từ Triều Tiên, một khi nước này tăng cường nỗ lực phá hoại quyền lực quốc gia toàn diện và vị thế chiến lược của Bình Nhưỡng bằng các biện pháp trừng phạt và gây sức ép.

Đại diện Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng bóng gió cho hay, Bình Nhưỡng sẽ không thảo luận vấn đề phi hạt nhân hóa với Seoul, sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Berlin đã đề nghị tiến hành các cuộc thảo luận về một loạt vấn đề, trong đó có chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng và một hiệp ước hòa bình.

Triều Tiên ẩn ý muốn tiếp tục "tặng thêm quà" cho Mỹ sau khi thử tên lửa ICBM  - Ảnh 1Phóng to

Người dân Triều Tiên theo dõi vụ phóng tên lửa ngày 4/7 qua màn hình lớn tại thủ đô Bình Nhưỡng (Ảnh: KCNA)

Cùng đưa tin, báo Dân trí thông tin thêm, trong thông báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng nêu rõ Bình Nhưỡng sẽ không đặt vấn đề tên lửa đạn đạo và hạt nhân lên bàn đàm phán trong bất kỳ trường hợp nào.

"Đồng thời cũng không lùi bất kỳ một bước nào trên con đường tăng cường sức mạnh hạt nhân, trừ khi chính sách thù địch và mối đe dọa hạt nhân của Mỹ nhằm vào Triều Tiên được xóa bỏ hoàn toàn”, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết.

Tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra sau khi Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho biết Washington sẽ sử dụng tới sức mạnh quân sự để đối phó với Triều Tiên nếu cần thiết, đồng thời cảnh báo các hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng đang nhanh chóng “khép lại” các cơ hội cho một giải pháp ngoại giao giữa các bên.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 4/7, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo về vùng biển phía đông từ khu vực Banghyon, tỉnh North Pyongan, một tỉnh gần biên giới với Trung Quốc. Tên lửa này đã bay được chặng đường 933km và đạt độ cao 2.802km trong vòng 39 phút trước khi đánh trúng mục tiêu giả định ở vùng biển phía đông.

Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố sở hữu tên lửa có thể tấn công bất kỳ mục tiêu nào trên Trái Đất với vận tốc và độ chính xác cao.

Ngay sau đó, Mỹ đã lên án mạnh mẽ vụ phóng ICBM của Triều Tiên và cho rằng thử nghiệm ICBM cho thấy sự leo thang đe doạ mới với Mỹ, các đồng minh và đối tác của Mỹ, với khu vực và thế giới.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý