Triều Tiên bất ngờ gửi thư lên án đến Hạ viện Mỹ

mesu mesu @mesu

Triều Tiên bất ngờ gửi thư lên án đến Hạ viện Mỹ

Ủy ban đối ngoại của quốc hội Triều Tiên đã gửi thư tới Mỹ để phản đối việc Hạ viện nước này thông qua các biện pháp tăng cường trừng phạt Bình Nhưỡng.

14/05/2017 03:10 PM
28

Ủy ban đối ngoại của quốc hội Triều Tiên đã gửi thư tới Mỹ để phản đối việc Hạ viện nước này thông qua các biện pháp tăng cường trừng phạt Bình Nhưỡng.

Theo báo VnExpress đưa tin, Hạ viện Mỹ ngày 4/5 thông qua dự luật kêu gọi trừng phạt cứng rắn hơn nhằm vào hoạt động nhập khẩu dầu thô, vận tải biển quốc tế và xuất khẩu lao động của Triều Tiên. Dự luật cần được Thượng viện Mỹ thông qua trước khi có hiệu lực.

Báo VOV cho biết, theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), trong hoạt động chính thức đầu tiên kể từ khi tái lập vào hồi tháng 4, Ủy ban Đối ngoại của Hội đồng Nhân dân tối cao Triều Tiên đã “mạnh mẽ” lên án động thái trên của Mỹ và “cương quyết” bác bỏ dự luật.

Trong lá thư trên, ủy ban này cho rằng việc thông qua dự luật là phạm tội ác ghê tởm chống lại loài người, vi phạm chủ quyền của Triều Tiên và vi phạm các nguyên tắc toàn cầu, đó là không can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác.

Triều Tiên bất ngờ gửi thư lên án đến Hạ viện Mỹ - Ảnh 1

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh:Reuters.

“Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên sẽ theo dõi chặt chẽ các động thái tiếp theo của Mỹ và tiếp tục thực hiện các biện pháp chính đáng để phòng vệ, vô hiệu hóa chính sách thù địch của Mỹ đối với Triều Tiên”.

Triều Tiên khôi phục ủy ban nói trên sau 19 năm tại kỳ họp quốc hội nước này vào hôm 11/4, một động thái được xem là để tăng cường hoạt động ngoại giao của nước này trong bối cảnh bị quốc tế thắt chặt trừng phạt liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Thông tin thêm trên báo Dân Trí, ông Koh Yu-hwan, chuyên gia về Triều Tiên tại Đại học Dongguk cho biết, bức thư phản đối của Triều Tiên lần này là một sự kiện đáng chú ý vì nó được gửi đi bởi Ủy ban đối ngoại quốc hội - một cơ quan mới đi vào hoạt động trở lại sau quyết định tạm dừng của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il vào năm 1998.

Ông Koh cho rằng việc “tái sinh” ủy ban đối ngoại có thể được xem như một nỗ lực của Triều Tiên nhằm tạo ra một “cánh cửa” mới trong việc giao tiếp với thế giới bên ngoài, đặc biệt là Mỹ và Hàn Quốc.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý