Triều Tiên chỉ trích chính sách của Mỹ, Washington mở kênh liên lạc với Bình Nhưỡng

mesu mesu @mesu

Triều Tiên chỉ trích chính sách của Mỹ, Washington mở kênh liên lạc với Bình Nhưỡng

Ngày 30/9, Triều Tiên đã chỉ trích sắc lệnh của Mỹ về các biện pháp trừng phạt nước này sau vụ thử hạt nhân mới nhất của Bình Nhưỡng.

30/09/2017 10:57 PM
108

Ngày 30/9, Triều Tiên đã chỉ trích sắc lệnh của Mỹ về các biện pháp trừng phạt nước này sau vụ thử hạt nhân mới nhất của Bình Nhưỡng, đồng thời kêu gọi Washington ngừng chính sách thù địch chống Bình Nhưỡng.

Triều Tiên chỉ trích chính sách của Mỹ, Washington mở kênh liên lạc với Bình Nhưỡng - Ảnh 1Phóng to

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trong cuộc họp báo tại New York (Mỹ) ngày 20/9. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, một người phát ngôn của Ủy ban Hòa bình châu Á – Thái Bình Dương của Triều Tiên đã chỉ trích việc Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh hành pháp về các biện pháp trừng phạt Triều Tiên sau khi nước này tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 vào ngày 3/9 vừa qua. Quan chức này đồng thời cảnh báo Triều Tiên sẽ có hành động mạnh mẽ nếu Mỹ tiếp tục chính sách chống Bình Nhưỡng.
Cùng ngày, phát biểu với báo giới tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố Washington mở các kênh liên lạc với Bình Nhưỡng và đang tìm hiểu liệu Triều Tiên có sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán về từ bỏ các chương trình phát triển vũ khí hạt nhân hay không.
Trong một diễn biến liên quan, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) thông báo Vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui đã có cuộc hội đàm với Đại sứ lưu động Nga Oleg Burmistrov tại Moskva ngày 29/9 và gặp Thứ trưởng Ngoại giao nước chủ nhà Igor Morgulov.
Tại các cuộc hội đàm và gặp gỡ này, hai bên đã trao đổi quan điểm về nhiều vấn đề cùng quan tâm như tình hình trên Bán đảo Triều Tiên và quan hệ song phương. Theo KCNA, bà Choe Son-hui  đã nhấn mạnh rằng Mỹ cần phải ngừng chính sách thù địch đối với Triều Tiên nhằm tháo ngòi cho tình trạng căng thẳng và đảm bảo hòa bình cũng như an ninh trên bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á.
Chuyến thăm của bà Choe Son-hui tới Nga diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trong khu vực Đông Bắc Á đang leo thang sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 hồi đầu tháng này và sau việc Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un liên tục đưa ra những lời tuyên bố mạnh mẽ về nguy cơ nổ ra chiến tranh.
Nhiều nhà quan sát cho rằng chuyến đi này là một phần của ý định của Nga trong việc đóng một vai trò lớn hơn trong các nỗ lực giải quyết tình trạng đối đầu liên quan đến chương trình hạt nhân của Triều Tiên.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý