Triều Tiên coi việc Hàn Quốc dựng cây thông Noel gần biên giới là tuyên chiến

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Triều Tiên coi việc Hàn Quốc dựng cây thông Noel gần biên giới là tuyên chiến

Hôm qua đại diện quân đội Triều Tiên nói rằng dự định dựng cây thông noel của Hàn Quốc trên ngọn đồi Egibon gần biên giới liên Triều – là lời tuyên chiến.

22/12/2014 09:01 AM
675

Như nhấn mạnh trong tuyên bố của ông này, nghi lễ thắp đèn sáng trong khu vực là xúc phạm binh lính cùng sĩ quan của quân đội Triều Tiên và thực sự có nghĩa là lời tuyên chiến.

Như cảnh báo của đại diện quân đội, CHDCND Triều Tiên sẽ không thụ động quan sát hành động của phía Hàn Quốc trong vùng lân cận đường ranh giới ở khu phi quân sự.

 - Ảnh 1

Nghi lễ thường niên - thắp đèn chiếu sáng trên cây thông Giáng sinh - được tổ chức cho đến năm 2004, khi Hàn Quốc và Triều Tiên thỏa thuận ngừng các hoạt động tuyên truyền ở cả hai bên biên giới. Tuy nhiên, sau sự cố chìm tàu hộ tống "Cheonan" của hải quân Hàn Quốc năm 2010, nghi lễ này được phục hồi. Năm ngoái, trong giai đoạn tình hình trên bán đảo Triều Tiên bùng phát trầm trọng, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã bác yêu cầu của Giáo hội Hàn Quốc về việc thắp sáng đèn trên cây thông Giáng sinh cao mà từ lãnh thổ CHDCND Triều Tiên cũng nhìn thấy rõ.

Theo Tiếng nói nước Nga

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý