Triều Tiên công bố video nã 300 quả pháo làm rung chuyển bờ biển

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Triều Tiên công bố video nã 300 quả pháo làm rung chuyển bờ biển

Hôm 28/4, truyền hình nhà nước Triều Tiên KRT đã công bố đoạn video tập trận nã 300 quả pháo diễn ra 3 ngày trước.

29/04/2017 10:20 AM
73

Hôm 28/4, truyền hình nhà nước Triều Tiên KRT đã công bố đoạn video tập trận nã 300 quả pháo diễn ra 3 ngày trước.

Đoạn video được công bố hôm 28/4 trên kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên KRT cho thấy cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un giám sát cuộc tập trận pháo binh lớn nhất lịch sử nước này.

Hôm 25/4, quân đội của ông Kim đã sẵn sàng chiến tranh khi bắt đầu sử dụng những tên lửa và ngư lôi tấn công vào những tàu chiến giả trong các cuộc tập trận pháo binh phòng không không quân của Triều Tiên.

Hàng trăm xe tăng đã dàn hàng dọc phía đông thị trấn ven biển Wonsan nhằm thể hiện sức mạnh quân sự nhân dịp kỷ niệm 85 năm hình thành quân đội Bắc Triều Tiên.

Triều Tiên công bố video nã 300 quả pháo làm rung chuyển bờ biển - Ảnh 1

Ảnh: Reuters.

“Các tàu ngầm đã nhanh chóng nổi lên mặt nước và thực hiện cuộc tấn công ngư lôi vào tàu chiến của đối phương, trong khi các máy bay chiến đấu và máy bay ném bom ở phía trên thả bom vào mục tiêu”, Hơn 300 khẩu pháo tự hành với cỡ nòng lớn đã dàn hàng dọc bờ biển để đồng loạt khai hỏa”, KCNA cho biết.

Trước đó, Sputnik dẫn một một báo cáo tiết lộ, khoảng 300 đến 400 khẩu pháo được sử dụng trong cuộc tập trận.

Báo Rodong Sinmun của Triều Tiên cũng công bố hình ảnh cho thấy ông Kim Jong-un trực tiếp quan sát cuộc tập trận pháo binh quy mô lớn này.

Kim Dong Yub, giáo sư tại Viện nghiên cứu Viên Đông của Đại học Kyungnam cho rằng, cuộc tập trận hôm 25/4 có thể được coi là một phần trong hoạt động kết thúc chương trình huấn luyện quân sự mùa đông diễn ra trong nhiều tháng qua của Bình Nhưỡng.

Yonhap dẫn nguồn tin bí mật từ chính phủ Hàn Quốc tiết lộ, cuộc tập trận hôm 25/4 có thể là cuộc diễn tập bắn đạn thật có quy mô lớn nhất trong những năm trở lại đây của Triều Tiên.

Cuộc tập trận của Bình Nhưỡng diễn ra giữa bối cảnh các tàu chiến Mỹ đang diễn tập quân sự với tàu chiến của đồng minh hướng tới bán đảo Triều Tiên.

(Theo RT/Yonhap)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý