Triều Tiên đe dọa phóng tên lửa tới Mỹ là điều không thể tránh khỏi

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Triều Tiên đe dọa phóng tên lửa tới Mỹ là điều không thể tránh khỏi

Sau khi nhà lãnh đạo Kim Jongun bị Tổng thống Donald Trump gọi là “người tên lửa”, tại phiên họp của Liên Hợp Quốc, Triều Tiên đã công khai đe dọa chắc chắn sẽ phóng tên lửa tới Mỹ.

24/09/2017 11:45 AM
191

Sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un bị Tổng thống Donald Trump gọi là “người tên lửa”, tại phiên họp của Liên Hợp Quốc, Triều Tiên đã công khai đe dọa chắc chắn sẽ phóng tên lửa tới Mỹ.

Báo VnExpress đưa tin, ngày 23/9, phát biểu tại phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ), Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho cáo buộc Tổng thống Mỹ Trump làm leo thang căng thẳng về các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng, đồng thời gọi lãnh đạo Mỹ là "Tổng thống xấu xa Trump".

Triều Tiên đe dọa phóng tên lửa tới Mỹ là điều không thể tránh khỏi - Ảnh 1Phóng to

Ngoại trưởng Triều Tiên đe doạ Mỹ ngay trong phiên họp của LHQ. Ảnh: Reuters.

Ông Ri khẳng định "việc Triều Tiên nhắm tên lửa đến lục địa Mỹ là không thể tránh khỏi" sau khi Trump gọi Kim Jong-un là "người tên lửa".

Ngoại trưởng Ri cảnh báo Bình Nhưỡng sẵn sàng phòng vệ nếu Mỹ thể hiện bất cứ dấu hiệu nào thực hiện chiến dịch tấn công vào các trụ sở của Triều Tiên hay tấn công quân sự vào nước này.

Báo Dân trí thông tin thêm, trong bài phát biểu của mình, ông Ri cũng lên tiếng phản đối lệnh trừng phạt mới nhất của Liên Hợp Quốc sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 hồi đầu tháng. Ông mô tả lệnh trừng phạt này là “không công bằng”.

“Việc ông Trump nắm trong tay nút bấm hạt nhân là mối đe dọa khủng khiếp nhất đối với hòa bình quốc tế, do vậy Triều Tiên không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải đáp trả bằng sức mạnh hạt nhân”, Ngoại trưởng Triều Tiên cho biết thêm.

Theo Ngoại trưởng Ri, các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ và cộng đồng quốc tế sẽ không ảnh hưởng gì đến quyết tâm phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, với mục đích cuối cùng là “cân bằng quyền lực với Mỹ”.

Theo báo VOV, tuyên bố của Ngoại trưởng Ri được đưa ra vài giờ sau khi các máy bay ném bom B-1B Lancer của Mỹ bay qua không phận quốc tế ở vùng biển phía đông Triều Tiên nhằm thể hiện sức mạnh. 

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh mở rộng trừng phạt Bình Nhưỡng, đe dọa sẽ hủy diệt hoàn toàn Triều tiên nếu nước này đe dọa đến Mỹ.

Đáp lại những phát biểu của Tổng thống Mỹ, Triều Tiên đã nhanh chóng tuyên bố có thể thực hiện thử bom nhiệt hạch có sức mạnh chưa từng có tiếp theo ở Thái Bình Dương. Lãnh đạo Kim cho rằng ông Trump hành động như thể “có vấn đề” và sẽ đáp trả bằng những biện pháp mạnh mẽ nhất có thể.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý