Triều Tiên đe dọa tấn công Hoa Kỳ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Triều Tiên đe dọa tấn công Hoa Kỳ

Bình Nhưỡng đã đe dọa sẽ trả đũa Hoa Kỳ sau khi Washington buộc tội họ tấn công mạng nhằm vào hãng Sony Pictures.

23/12/2014 07:42 AM
647

Trong một tuyên bố dài, Bình Nhưỡng đã cảnh báo các cuộc tấn công chống lại Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và ‘toàn bộ lục địa Hoa Kỳ’ mà họ gọi là “nơi ô uế của chủ nghĩa khủng bố”.

Tuyên bố không nói rõ Triều Tiên sẽ phản ứng thế nào, nhưng cảnh báo rằng đội quân 1,2 triệu người của họ đã sẵn sàng ddeere sử dụng tất cả các loại vũ khí chống lại Hoa Kỳ.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên cho biết: “Quân đội và nhân dân CHDCND Triều Tiên hoàn toàn sẵn sàng để đứng trong cuộc đối đầu với Mỹ trong tất cả các hình thức chiến tranh, bao gồm cả chiến tranh mạng”.

Trước đó, các quan chức an ninh Mỹ đã cho rằng Triều Tiên phát động cuộc tấn công mạng vào hãng Sony Pictures để ngăn cản việc hãng này phát hành bộ phim “The Interview”. Một bộ phim hài hư cấu về vụ ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên.

Bình Nhưỡng cũng cáo buộc Tổng thống Mỹ là “thiếu trận trọng với các tin đồn” khi cho rằng Triều Tiên đứng sau vụ tấn công mạng. Tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra vài giờ sau khi ông Obama nói rằng Mỹ có thể đưa Triều Tiên trở lại danh sách các nước tài trợ cho khủng bố. Mỹ cũng đang tư vấn cho các đồng minh hợp tác đối phó với cuộc tấn công vào Sony.

Hôm 20/12, Triều Tiên đã khẳng định rằng họ không đứng phía sau các hacker đã tiến hành vụ tấn công mạng và đề xuất một cuộc điều tra chung với Hoa Kỳ để chứng minh nhưng Mỹ đã từ chối.

Trần Vũ (Theo Presstv)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý